Member Info
Introduction

Blog Archive

บล็อคอัพเดทล่าสุด

แชร์ความรู้ทั่วไปจากประสบการณ์ WAH 2014

ข้อมูลโดยทั่วไปก็สามารถหาอ่านได้ในเพจนี้ที่พี่เกมได้รวบรวมไว้ ส่วนจขกท.จะขอแชร์ตามประสบการณ์ของตัวเองที่เป็นเด็ก WaH 2014 นะคะหากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วย เนื่องจากแต่ละปีอาจมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน ทั้งหมดนี้เป็นความรู้ทั่วไปเอามารวมๆไว้ไม่เป็นหมวดหมู่นะ 555
1. ทำ Statement 5,000 AUD
กรณีของเราคือเริ่มเปิดบัญชีใหม่ตอนเดือนกุมภา เงินเริ่มต้นที่ 100,000 บาท และค่อยๆทยอยใส่เดือนละหมื่นกว่าๆ มีถอนไปใช้บ้างไม่เยอะ ถึงเดือนกรกฎาก็มีครบ 150,000 เอาไปใช้ยื่นรอบ กท.ได้ โดยเขาขอแค่ Statement ครบแสนห้าก็พอ ไม่ดูย้อนหลัง ส่วนรอบสถานทูต บัญชีมีอายุเกินหกเดือนแล้ว จนท.ไม่ถามอะไรเกี่ยวกับเรื่องเงินเลย
ปล.เรารับเงินเดือนเป็นเงินสด เลยส่งเป็นหนังสือรับรองเงินเดือนไป
ปล.2เรามีเงินเก็บจาก ME by TMB แต่กลัวว่าจะใช้เป็นหลักฐานไม่ได้ ก็เลยเปิดกับธนาคารอื่น หากใครทราบว่าใช้ได้หรือไม่อย่างไร รบกวนตอบไว้เป็นความรู้ด้วยนะคะ
2. สอบ IELTS
ส่วนตัวว่าไม่น่ากลัวอย่างที่คิด โดยเฉพาะสอบพูด ครูใจดีมากกก เค้าช่วยเราเต็มที่ พอเค้ารู้ว่าเราไม่ถนัดในหัวข้อที่พูดก็รีบหาหัวข้อให้ใหม่เลย แต่ถ้าใครไม่มั่นใจ แนะนำคอร์สของพี่เกม ปีที่ผ่านมามี Mock test ด้วย เวิร์คมากๆๆ
3. ยื่นหลักฐานให้สถานทูต
เราเอาเอกสารทั้งหมด, พาสปอร์ตตัวจริงและChequeเงินสดใส่ซองจดหมายส่งทางไปรษณีย์ไปสถานทูตโดยตรง ไม่ผ่าน VFS (อาจจะเป็นวิธีที่ไม่ค่อยมีใครทำกัน)ผ่านไปประมาณครึ่งเดือนก็มีจนท.ติดต่อมา ถามนิดหน่อย และให้ไปตรวจสุขภาพตามเมลที่ส่งมา ตรวจเสร็จประมาณอาทิตย์กว่าๆก็ได้รับจม.วีซ่ากับพาสปอร์ตจากสถานทูตกลับมา ตอนส่งให้ใส่ซองจม.จ่าหน้าถึงตัวเองด้วย
4. ทำ RSA Card (ถ้าไม่ทำงานเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ก็ไม่ต้องทำก็ได้)
ใช้บริการของพี่เกมให้สมัครให้ ใช้เวลา 1วันไปเรียนแล้วสอบเลย ส่วนตัวว่าไม่ยากมากแค่ไม่ชินกับสำเนียงออสซี่สอบเสร็จได้ใบประกาศเอาไปใช้สมัครงานได้ชั่วคราว(ใบมีอายุประมาณ 2 เดือน)ต้องไปทำการ์ดที่ไปรษณีย์ และการ์ดจะใช้ได้ถึง5 ปีเลย
ปล. เราปัญหาเกิดตรงที่ต้องใช้หลักฐานยืนยันตัวตน100 pointsเพื่อไปทำการ์ด มีไม่ครบ เลยไปเปิดบัญชีธนาคารเพิ่มอีกที่นึง สรุปคือที่ยื่นไปมี Passport, Debit card (Commonwealth), Bank statement (St.George)
5. เปิดบัญชีธนาคาร
เราเปิดบัญชี Commonwealth จากไทยไป ดูรายละเอียดจากในเว็บนี้ได้เลย เลือกสาขาใกล้ที่พักเรา พอไปถึงก็ไปยื่น Passport กับใบที่เราปริ๊นท์ตอนสมัครบัญชี และก็ TFNเขาจะให้บัตรเดบิตมา และให้สมัคร Net bank ไว้ด้วยเพื่อความสะดวก ส่วน ธ. St.George เราเปิดแบบ Incentive account ไม่มีค่าธรรมเนียม ธนาคารโดยทั่วไปหากเราเพิ่งไปถึงไม่เกิน 30 วันจะสามารถเปิดบัญชีโดยใช้แค่พาสปอร์ตได้ แต่ถ้านานกว่านั้นก็จะเข้าสู่ระบบ 100 points แล้ว
6. หางาน หาที่พัก
มีหลายเว็บ เช่น natui, gumtree ถ้าใช้เว็บน้าตุ๋ยแนะนำให้หาโพสที่ใหม่ที่สุด ถ้าเจอโพสที่ถูกใจแต่เก่าไปหน่อยก็จะติดต่อยากละ ส่วนตัวเคยเดินดรอปเรซูเม่ เขาว่าจะติดต่อกลับมา...ก็เงียบ...
7. เสื้อผ้า
งานร้านไทยส่วนมากนิยมเสื้อยืดดำ พกไปเยอะๆไม่เสียหายส่วนเรื่องเสื้อหนาว ไม่ต้องพร๊อพจัดเต็มก็ได้ ไม่หนาวมาก (เราเข้าใจว่าจะมีหิมะตกในเมืองซิดนีย์ จัดลองจอน เสื้อขนเป็ดไป 555)
8. เรียนภาษาฟรี, หาเพื่อน
โบสถ์ที่โน่นเขาต้อนรับทุกคน บางที่ก็มีสอนภาษาฟรีหากสนใจจะไปลองเรียนดูก็ได้ เขาก็จะมีตื๊อให้ลองเรียนบทเรียนทางศาสนาของเขาดู แต่ไม่บังคับนะ แล้วแต่ความเชื่อความสนใจ
สุดท้ายนี้อยากให้คนไทยช่วยๆกัน เราได้งานดีๆจากเพื่อน Wah รุ่นเดียวกัน รู้สึกขอบคุณและซึ้งในน้ำใจเขามาก 1 ปีที่ผ่านมาเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่า อยากให้เพื่อนๆได้ลองเปิดมุมมองใหม่ บางทีสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เราพอจะแบ่งปันได้ อาจจะทำให้คนอื่นรู้สึกดีอย่างที่เราไม่คาดคิดก็ได้
Posted : Apr 9, 2016 , 16:53:35 PM     View : 9791
05 No.
ริษชา กรองไกล 02 No.
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ เป็นบล็อกที่อ่านแล้วน่าสนใจมากค่ะ>> slotxo
reply    report
First Last 03 No.
"Crown Trust Financial Loan Firm" เป็นสถาบันสินเชื่อระดับโลกเราได้รับการจดทะเบียนและรับรองโดยรัฐบาลสหรัฐฯ / อังกฤษ เราเป็น บริษัท ที่ถูกกฎหมายและเป็นของแท้ 100% บริษัท ของเรายังต้องการบุคคลที่สามารถเป็นตัวแทนของเราในประเทศของคุณ เราให้สินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยต่ำมากเพียง 2% คุณสามารถส่งคำขอสินเชื่อของคุณสำหรับจำนวนเงินกู้ที่คุณต้องการ เราเสนอสินเชื่อตั้งแต่ $ 5,000.00 USD ขั้นต่ำ $ 100,000.00 USD สูงสุด เราระยะเวลาเงินกู้ระยะยาวจากห้า (5) ถึงห้าสิบ (50) ปีสูงสุด ติดต่อเราวันนี้ผ่านทางอีเมล์: crowntrustfinancialloanfirm@gmail.com บริการสินเชื่อรวม: ==== ============================ * เงินกู้คริสต์มาสและปีใหม่ * สินเชื่อเพื่อการลงทุนเชิงพาณิชย์ * สินเชื่อส่วนบุคคล * สินเชื่อโครงการ * สินเชื่อเพื่อการลงทุน * สินเชื่อเพื่อการพัฒนา * สินเชื่อที่ได้มา * สินเชื่อก่อสร้าง * สินเชื่อนักศึกษา * สินเชื่อรถยนต์หรือยานพาหนะ * สินเชื่อรีไฟแนนซ์ * สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย * สินเชื่อท่องเที่ยวและวันหยุด เป็นต้น   รับเงินกู้ของแท้และเร่งด่วนจากเราในอัตราดอกเบี้ยเพียง 2% เท่านั้น! สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและขอสินเชื่อเขียนถึงเรา @: crowntrustfinancialloanfirm@gmail.com crowntrustfinancialloanfirm@yahoo.com เว็บไซต์: https://worksitebusiness.wordpress.com * ความสำเร็จของคุณเริ่มต้นกับเรา: เราให้บริการคุณอย่างดีที่สุดและจริงใจ! * CEO: JEFFREY FRANK!
reply    report
First Last 04 No.
ขณะนี้เรากำลังเสนอโครงการสินเชื่อของแท้ที่ง่ายและเร่งด่วนในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 2% พร้อมบัตรประจำตัวที่ถูกต้องสำหรับการตรวจสอบ คุณสามารถส่งคำขอสินเชื่อของคุณสำหรับจำนวนเงินกู้ที่คุณต้องการ เราเสนอสินเชื่อตั้งแต่ $ 5,000.00 USD ขั้นต่ำ สูงสุด $ 100,000.00 USD เราให้สินเชื่อระยะยาวจากห้า (5) ถึงห้าสิบ (50) ปีสูงสุด เราให้สินเชื่อประเภทต่อไปนี้: สินเชื่อโครงการสินเชื่อรีไฟแนนซ์สินเชื่อธุรกิจการลงทุนสินเชื่อรถยนต์หรือยานยนต์สินเชื่อนักศึกษาสินเชื่อรวมหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อท่องเที่ยวและวันหยุดสินเชื่อคริสต์มาสและปีใหม่ บริษัท ของเรายังต้องการบุคคลที่สามารถเป็นตัวแทน บริษัท ของเราในประเทศของคุณ ติดต่อสำนักงานสินเชื่อที่อยู่อาศัยทางการเงินของ CROWN ทางอีเมล: crowntrustfinancialloanfirm@gmail.com crowntrustfinancialloanfirm@yahoo.com หากคุณสนใจในข้อเสนอทางการเงินของเราและต้องการรับเงินกู้จากเราโปรดติดต่อเราและให้รายละเอียดด้านล่างและเราจะต้อง เริ่มต้นข้อกำหนดในการให้สินเชื่อรวมและเงื่อนไขตาม ชื่อ: ____________________________ เพศ: _______________________________ สถานภาพการสมรส: _______________________ ที่อยู่ติดต่อ: ______________________ เมือง / รหัสไปรษณีย์: ________________________ ประเทศ: ______________________________ วันเกิด: ________________________ จำนวนเงินที่ต้องการเป็นสินเชื่อ: ________________ ระยะเวลาการให้สินเชื่อ: ________________________ รายได้ต่อเดือน / รายได้ต่อปี: _________ อาชีพ: ___________________________ วัตถุประสงค์ในการขอสินเชื่อ: _____________________ เบอร์โทรศัพท์: ________________________________ แฟกซ์: __________________________________   ขอแสดงความนับถือ: ความสำเร็จของคุณเริ่มต้นกับเรา CEO: เจฟฟรีย์แฟรงค์! ส่งคำขอสินเชื่อของคุณเพื่อตอบสนองทันทีไปที่: เว็บไซต์: https://worksitebusiness.wordpress.com crowntrustfinancialloanfirm@gmail.com crowntrustfinancialloanfirm@yahoo.com
reply    report