ข่าวสาร >
2014
December
24
เย้! ค่าโดยสารสาธารณะใน Melbourne จะถูกลงในปี 2015
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 3090 คน )

More affordable public transport in Melbourne from 1 January 2015


ในปี 2015, ระบบคมนาคมในรัฐ Victoria ประเทศ ออสเตรเลียนั้นจะมีความสะดวกสบายมากขึ้นและง่ายขึ้น โดยจะมีการจัดตั้งบริเวณ New Free Tram Zone ในเมือง Melbourne และราคาของตั๋วโดยสารสำหรับการเดินทางระหว่างโซน 1 และ 2 จะมีราคาลดลงกว่าเดิม ซึ่งทำให้การเดินทางไปรอบเมืองเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นพร้อมกับประหยัดขึ้นด้วย

 

New Free Tram Zone จะประกอบไปด้วยพื้นที่สำคัญต่างๆ จาก Queen Victoria Market ไปจนถึง Victoria Harbour ใน Docklands, และ Spring Street, Flinders Street Station และ Federation Square

 

การเดินทางในโซนนี้จะไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และคุณไม่ใช่จำเป็นต้องใช้ myki ด้วย แต่หากการเดินทางของคุณนั้นเริ่มต้นหรือจบลงนอกพื้นที่ Free Zone นั้นคุณจำเป็นต้อง touch บัตรโดยสาร myki เหมือนกับที่ใช้ในการเดินทางทั่วไปเพื่อยืนยันว่าคุณมีตั๋วเดินทางที่ถูกต้อง 

 

สัญลักษณ์ Free Tram zone จะอยู่ตามป้าย Tram ต่างๆจะบอกถึงจุดสิ้นสุดของ zone ด้วย

 

 

สิ่งที่พิเศษขึ้นนั้นนอกจากเหนือจาก New Free Tramp Zone นั้นยัง คุณยังสามารถที่จะเดินทางโดยใช้ รถไฟ Tram  รถประจำทาง ระหว่าง โซนที่ 1 และ โซนที่ 2 ในเพียงแค่ราคาของโซน 1เท่านั้น 

ถ้าคุณเดินทางภายแค่ในโซน 2 ราคาที่คุณต้องจ่ายก็ถูกลงอีกด้วย

 

สำหรับลูกค้าที่เดินทางด้วยตั๋ว myki  นั้นจากวันที่ 1 มกราคม 2558 เป็นต้นไป, ตั๋ว Zone 1 pass จะไม่มีการจัดจำหน่ายอีกต่อไป 

แต่คุณจะสามารถซื้อตั๋วโดยสาร Zone 1 and 2  myki pass ในราคาเพียงแต่เดียวกับ Zone 1 pass เท่านั้นซึ่งจะเป็นราคาเดียวกับ Zone 1 pass ในปี่ที่ผ่านมา

 

ข้อสำคัญสำหรับลูกค้าที่จะทำการซื้อ myki pass

 

ในการที่จะรับสิทธิประโยชน์สูงสุดของตั๋วโดยสาร myki นั้น คุณควรจะซื้อตั๋วโดยสารในวันที่ 1 มกราคม 2558 หรือหลังจากนั้น

 

ก่อนที่จะถึงวันที่กำหนดนั้น, เราแนะนำคุณให้เติมเงินเข้าไปในบัตรโดยสารในช่วงเทศกาล ปีใหม่ หรือ Christmas และกลับมาพบกับการเดินทางที่ประหยัดขึ้นและดีขึ้นในปี 2558

ถ้าผู้โดยสารนั้นได้ทำซื้อการตั๋วโดยสารสำหรับโซนที่ 1 และ 2 เกินวันที่ 1 มกรา 2015 ไปแล้วนั้น คุณสามารถมารับเงินคืนในส่วนของ Zone 2 ที่จ่ายเกินไปได้ด้วย

 

ที่มาและอ่านเพิ่มเติม : PTV - More affordable public transport from 1 January 2015