ข่าวสาร >
2015
April
20
New Australian Work and Holiday Country : Vietnam!
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 2022 คน )

ประเทศออสเตรเลียและเวียดนามได้ตกลงร่วมกันทำโครงการ Work and Holiday ระหว่างทั้งสองประเทศ  ซึ่งจะทำให้เยาวชนชาวออสเตรเลียและชาวเวียดนามที่มีความสนใจเข้าร่วมโครงการสามารถเดิน

ทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศได้สูงสุดประเทศละ 200 คน โดยนาย Peter Dutton ร.มว. Immigration and Border Protection 

ร่วมกับนาย Nguyen Van Nen รัฐมนตรีและหัวหน้าสำนักรัฐบาลของเวียดนาม ได้ลงนามใน Memorandum of Understanding เรื่องวีซ่า Work and Holiday ระหว่างประเทศออสเตรเลียและเวียดนามแล้ว

นาย Dutton กล่าวว่าข้อตกลงฉบับนี้เป็นเพียงหนึ่งในหลายฉบับที่รัฐบาลของทั้งสองประเทศกำลังจะลงนามต่อไป 

นาย Van Nen พร้อมกับนาย Nguyen Tan Dung นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ได้เดินทางมาเยี่ยมประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 16 – 18 มีนาคม 2558  

“ประเทศของเราทั้งสองมีไมตรีอันดีต่อกันมายาวนาน และโครงการนี้จะช่วยสนับสนุนความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ”

นาย Dutton กล่าวว่า “โครงการนี้จะเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ที่มีอายุระหว่าง 18 – 30 ปี ได้สัมผัสวัฒนธรรมใหม่ๆ ในขณะที่สามารถทำงานและเรียนไปด้วย เป็นระยะเวลา 1 ปี ”

นาย  Michaelia Cash  วุฒิสมาชิกและรมช. Immigration and 

Border Protection กล่าวว่า ภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า ทั้งสองประเทศจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการดำเนินกระบวนการทางกฏหมายหรือการบริหารจัดการต่างๆ เพื่อทำให้วีซ่าใหม่นี้สามารถมีผลบังคับใช้

รัฐมนตรี Cash ได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า  “นี่เป็นโอกาสอันดีสำหรับเยาวชนที่จะได้รับประสบการณ์การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในแบบครั้งหนึ่งในชีวิต และในเวลาเดียวกันก็จะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น”

เวียดนามเป็นประเทศล่าสุดที่ทำโครงการวีซ่า Work and Holiday ร่วมกับออสเตรเลีย ส่วนประเทศอื่นๆที่มีข้อตกลงในลักษณะคล้ายกันได้แก่ อิสราเอล โปรตุเกส สเปน กรีซ โปแลนด์ อาร์เจนติน่า บังคลาเทศ ชิลี 

อินโดนีเซีย มาเลเซีย ปาปัวนิวกินี ไทย ตุรกี สหรัฐอเมริกา และอุรุกวัย 

วีซ่า Work and Holiday นั้นแตกต่างกับวีซ่า Working Holiday ตรงที่ผู้สมัครวีซ่า Work and Holiday 

ต้องได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลของตน ต้องมีวุฒิหรือกำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา และต้องสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้