ข่าวสาร >
2019
September
20
บริษัทสตาร์ทอัพในเมลเบิร์นเปิดร้านขายไอศกรีมที่เสิร์ฟโดยหุ่นยนต์
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 4819 คน )

     ‘Niska’ บริษัทสตาร์ทอัพในออสเตรเลีย ประเดิมร้านขายไอศกรีมแห่งใหม่ในเมืองเมลเบิร์น ด้วยพนักงานร้านที่เป็นหุ่นยนต์ทั้งหมด 3 ตัว

     ในยุคปัจจุบันที่หุ่นยนต์เริ่มมีส่วนสำคัญในตลาดแรงงานต่างๆ อย่าง Niska บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติออสเตรเลียเองได้เปิดตัวหุ่นยนต์ 3 ตัว ที่จะมาทำหน้าที่เป็นพนักงานเสิร์ฟให้ร้านไอศกรีมร้านใหม่ของบริษัท

     ร้านไอศกรีมนี้ตั้งอยู่บริเวณ Federation Square ในเมืองเมลเบิร์น โดยน้องๆหุ่นยนต์ทั้ง 3 ตัวนี้มีชื่อว่า Pepper, Eka และ Tony

     ตัวแรกที่ชื่อ Pepper นี้ผลิตจากบริษัท SoftBank ของประเทศญี่ปุ่น เริ่มแรกเป็นหุ่นยนต์ที่ทำหน้าที่เหมือนตู้ขายสินค้าตามร้านค้า, โรงพยาบาล และสนามบิน ซึ่งสามารถตอบโต้กับลูกค้าโดยการสบตา, แสดงอารมณ์ และพูดคุยด้วยบทสทนาพื้นฐานกับผู้คน

 

Pepper หนึ่งในหุ่นยนต์เสิร์ฟไอศกรีมของ Niska / IMAGE : Business Insider

 

     บริษัท SoftBank ได้เริ่มเข้ามาในออสเตรเลียตั้งแต่ปี 2016 โดยสองปีหลังจากนั้นบริษัทในเครือที่ชื่อ ST-Solutions ในเมืองบริสเบน ได้เริ่มขายหุ่นยนต์รุ่นเดียวกันกับ Pepper ทั้งหมด 25 ตัว มูลค่าตัวละประมาณ 37,500 AUD ซึ่งหนึ่งในหุ่นยนต์ที่ได้ขายไปนั้นถูกนำไปใช้งานในโรงพยาบาล Townsville เพื่อพูดคุยสื่อสารกับผู้ป่วย

     ส่วนหุ่นยนต์อีก 2 ตัวที่เหลือมีชื่อว่า Eka เป็นหุ่นยนต์รูปทรงแขนทำหน้าที่ตักไอศกรีม และอีกตัวคือ Tony ทำหน้าที่ราดซอสช็อคโกแลตลงบนไอศกรีม

     ร้านไอศกรีมของ Niska มีไอศกรีมรสต่างๆทั้งหมด 16 รสชาติ เช่น rocky road, cookies and cream และ salted caramel

 

ชมวีดีโอเพิ่มเติม :


 Niska: Robotic Ice Cream Bar in Melbourne, Australia

Source : Business Insider Australia