กำลังเตรียมตัวยื่นวีซ่าท่องเที่ยวไปซิดนีย์พร้อมภรรยาและลูก9และ7ขวบ ขอคำแนะนำครับผม
Apiram IToon ( date 5.01.2016 )

สวัสดีครับ

 

ผมกำลังเตรียมตัวยื่นวีซ่าท่องเที่ยวไปซิดนีย์พร้อมภรรยาและลูก9และ7ขวบ ขอคำแนะนำครับผม ได้ศึกษาในเวปและกระทู้ต่างๆแล้ว สรุปว่าจะยื่นออนไลน์ แต่ตอนนี้ติดปัญหาเกี่ยวกับเอกสารของลูก จึงอยากขอคำแนะนำผู้ที่เคยมีประสบการณ์ตรงด้วยครับ

 

1.  เอกสารที่จะอัพโหลดนั้นผมจะเซ็นต์ Certified True Copy ทุกแผ่น แล้วกรณีของเด็กล่ะครับ จะต้องให้ใครเซ็นต์หรือให้เด็กๆ เซ็นต์กันเองได้เลย (ลูกอายุ 9ขวบมีบัตรประชาชนแล้ว ส่วนอีกคน 7 ขวบยังไม่มีครับ)

2. ผมจะใช้บัญชีของผม เป็นบัญชีที่จะใช้จ่ายทั้งหมดเวลาอยู่เที่ยวที่ซิดนีย์ เพราะฉะนั้นจะต้องมีเอกสารอะไรเพิ่มไหม ที่จะแสดงถึงว่า บัญชีผมเป็นคนดูแลของทั่้งภรรยาและลูกๆ เวลาที่กรอกออนไลน์ ของแต่ล่ะคน   เช่น Sponsor letter ที่แสดงว่าผมจะรับผิดชอบการเดินทางของภรรยาแล้วลูกๆ

3. ขอคำแนะนำว่า ส่วนของการกรอกวีซ่าส่วนไหน ที่จำเป็นต้องระบุที่เกียวกับการเดินทางท่องเทียวกับภรรยาและลูกๆครับ  เพราะตัวยอย่างในกระทู้นั้น ส่วนใหญ่จะยื่นเอง หรือไม่ก็ไปกับเพื่อนหรือแฟน ผมหากระทํูที่ไปกันแบบครอบครัวไม่เจอครับ

4. คำแนะนำอื่นๆ ที่ผมเผลอลืมไป

 

ขอบคุณไว้ในโอกาสนี้ด้วยครับ

 

   ความคิดเห็นที่ 1

1. เอกสารที่จะอัพโหลดนั้นผมจะเซ็นต์ Certified True Copy ทุกแผ่น แล้วกรณีของเด็กล่ะครับ จะต้องให้ใครเซ็นต์หรือให้เด็กๆ เซ็นต์กันเองได้เลย (ลูกอายุ 9ขวบมีบัตรประชาชนแล้ว ส่วนอีกคน 7 ขวบยังไม่มีครับ)
- ปกติยื่นวีซ่าออนไลน์เราไม่ต้องเซ็นก็ได้นะครับ แต่ถ้าจะเซ็นแนะนำให้เซ็นด้วยตัวเองครับ

2. ผมจะใช้บัญชีของผม เป็นบัญชีที่จะใช้จ่ายทั้งหมดเวลาอยู่เที่ยวที่ซิดนีย์ เพราะฉะนั้นจะต้องมีเอกสารอะไรเพิ่มไหม ที่จะแสดงถึงว่า บัญชีผมเป็นคนดูแลของทั่้งภรรยาและลูกๆ เวลาที่กรอกออนไลน์ ของแต่ล่ะคน เช่น Sponsor letter ที่แสดงว่าผมจะรับผิดชอบการเดินทางของภรรยาแล้วลูกๆ
- จดหมายที่เราเขียนเองว่าเราจะ sponsor ครอบครัวครับ

3. ขอคำแนะนำว่า ส่วนของการกรอกวีซ่าส่วนไหน ที่จำเป็นต้องระบุที่เกียวกับการเดินทางท่องเทียวกับภรรยาและลูกๆครับ เพราะตัวยอย่างในกระทู้นั้น ส่วนใหญ่จะยื่นเอง หรือไม่ก็ไปกับเพื่อนหรือแฟน ผมหากระทํูที่ไปกันแบบครอบครัวไม่เจอครับ

- เรายื่นแยกกันเป็น single application อยู่แล้ว ดังนั้นไม่น่าต่างกันมากครับ

4. คำแนะนำอื่นๆ ที่ผมเผลอลืมไป

- หลักๆที่ Immigration ดูสำหรับวีซ่าท่องเที่ยวคือเรื่องของพันธะผูกพันธ์กับประเทศตัวเอง เช่นงาน เช่นธุรกิจครับ ดังนั้นแนะนำให้อธิบายตรงนี้ให้ดีว่าเราต้องกลับมาทำอะไร รวมถึงน้องๆด้วยว่าต้องกลับมาเรียน เป็นต้นครับ (แนบหลักฐานรับรองว่าเป็นนักเรียนที่ไหนด้วยครับ)

Game Busaracumwong
( date 7.01.2016 )     58.11.122.223
1

- ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์หรือพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์และราชวงศ์
- โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย หมิ่นประมาท หรือสร้างความแตกแยกในสังคม
- ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาอันเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายหรือศีลธรรมอันดีของสังคม
- ไม่อนุญาตให้โฆษณาขายสินค้าหรือเผยแพร่ธุรกิจจำพวกธุรกิจเครือข่าย หรือ MLM
- ทุกความคิดเห็นและการตั้งกระทู้ถูกส่งขึ้นระบบ Webboard โดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่งทางเว็บไซต์มิได้มีส่วนตรวจสอบหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น
  ดังนั้น ความคิดเห็นของสมาชิกจึงไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
- ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น