เรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองก็เก่งได้
SUTICHAI CHAISUD ( date 28.05.2017 )

หลายคนที่ได้เรียนภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ยังไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ อ่านได้แต่แปลไม่ได้ เจอวงสนทนาภาษาอังกฤษทีไรก็ต้องนั่งก้มหน้า จริงๆแล้วปัญหาของการสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้นั้นเกิดจากอะไรกันแน่ เราจะมีวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไรบ้าง เพื่อให้เราสามารถพัฒนาภาษาอังกฤษของตัวเองได้ หลายคนก็จะสมัครเรียนคอร์สภาษาอังกฤษเพิ่มเติม หรือบางคนอาจจะถึงขั้นจ้างอาจารย์มาสอนเป็นการส่วนตัว ซึ่งเมื่อออกจากห้องเรียนแล้ว หากไม่พยายามหาความรู้ด้านภาษาอังกฤษเพิ่มเติม หรือไม่พยายาม ฝึกพูดภาษาอังกฤษเมื่ออยู่นอกห้องเรียน การเรียนเหล่านั้นก็ไม่สามารถช่วยให้เก่งภาษาอังกฤษขึ้นได้ และนอกจากการหาคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมแล้วยังมีเคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยให้สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เก่งขึ้น คือ การฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง 
การฟัง : ทักษะการฟังภาษาอังกฤษถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะหากฟังไม่ออกก็ไม่สามารถสื่อสารได้ เราสามารถฝึกทักษะการฟังได้ง่ายๆโดยการ ดูหนัง ฟังเพลง ฟังข่าว ที่เป็นภาษาอังกฤษบ่อยๆ ก็จะทำให้คุ้นเคยกับสำเนียงภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้น

การพูด : เมื่อเราสามารถฟังสำเนียงภาษาอังกฤษได้ในระดับหนึ่งแล้ว เราก็เริ่มฝึกพูด อาจจะเริ่มจากคำสนทนาภาษาอังกฤษง่ายๆ เช่นภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยว โดยการเริ่มฝึกพูดกับชาวต่างชาติมากขึ้น ให้ความช่วยเหลือในการการบอกเส้นทางการท่องเที่ยวเมื่อมีโอกาศ

การอ่าน : การฝึกทักษะการอ่านก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการเริ่มอ่านหนังสื่อภาษาอังกฤษ ควรเลือกหนังสื่อที่เราให้ความสนใจ และมีความชอบเพราะจะทำให้เราสนุกกับการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษมากขึ้น และหากเป็นการเริ่มฝึก ก็ไม่ควรเป็นเนื้อหาที่มีความยาวเกินไปเพราะอาจจะทำให้เบื่อและไม่อยากอ่านอีกต่อไป

การเขียน : การฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ควรเริ่มจาก การเขียนอีเมล์ภาษาอังกฤษ โดยเริ่มจากประโยคสั้นๆ ที่ผู้อ่านสามารถเข้าใจได้ง่าย แล้วค่อยเพิ่มเนื้อหาใน Email ให้มีความยาวมากขึ้น หรือแชทกับเพื่อนชาวต่างชาติ ก็สามารถช่วยให้ฝึกเขียนภาษาอังกฤษได้เก่งเร็วขึ้น

นอกเหนือจากการฝึกทักษะ การฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษแล้ว สิ่งที่จะต้องมาควบคู่กันคือ ความขยัน อดทน และความพยายามอย่างจริงจังหากขาดสิ่งนี้การเรียนรู้แทบจะไม่ได้ผลเลย

 

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.britishcouncil.or.th/english/tips/writing-effective-emails 

   ความคิดเห็นที่ 1

เหนื่อยเเท้ที่ต้องวิ่งไปๆมาๆ
เเบบเนี้ย เอาจริง เล่นสะ
หล้าร่างกายไปหมดเลย

Starvegas

First Last
( date 1.06.2019 )     196.52.34.22
1

- ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์หรือพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์และราชวงศ์
- โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย หมิ่นประมาท หรือสร้างความแตกแยกในสังคม
- ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาอันเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายหรือศีลธรรมอันดีของสังคม
- ไม่อนุญาตให้โฆษณาขายสินค้าหรือเผยแพร่ธุรกิจจำพวกธุรกิจเครือข่าย หรือ MLM
- ทุกความคิดเห็นและการตั้งกระทู้ถูกส่งขึ้นระบบ Webboard โดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่งทางเว็บไซต์มิได้มีส่วนตรวจสอบหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น
  ดังนั้น ความคิดเห็นของสมาชิกจึงไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
- ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น