Member Info
Introduction

Blog Archive
March-2024

January-2024

November-2023

September-2023

March-2023

January-2023

November-2022

October-2022

September-2022

บล็อคอัพเดทล่าสุด

เดรียมตัวสมัคร WAH ตั้งแต่ปี 2011

Once upon a time in 2011......ขณะที่นั่งทำงานในออฟฟิศอย่างเพลิดเพลิน ศรีเป็นสาวการเงิน ศรีนั่งนับเงินทุกวันศรีเพลีย (เพราะมันไม่ใช่เงินของศรี 55) พอถึงพักกลางวันก็พักสมองด้วยการ กูเกิ้ลหาที่เรียนต่อใน ตปท. (มันเป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่เรียนจบว่าอยากไปเรียนต่างประเทศสักครั้ง แต่ศรีไม่สามารถบินไปเรียนได้เลยเหมือนคนอื่นๆ ครอบครัวศรีงบน้อย ศรีต้องทำงานเก็บเงินเอง) ค้นไปค้นมาเจอโครงการทำงานและท่องเที่ยวที่ออสเตรเลีย ก็เว็บนี้แหละเจ้าคะ...อุต๊ะ มีโครงการแบบนี้ด้วย ใช้ตังค์แค่"แสนห้า"เองเอาไว้แสดงให้สถานฑูตดู ...ยิ้มแป้นเลย ศรีเจอเจอแสงสว่างนำทางไปต่างประเทศ แบบไม่ต้องใช้เงินเป็นล้านแล้ว ตั้งแต่นั้นมาศรีก็ตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงินมาเรื่อยๆ และก็ฝึกภาษาอังกฤษมาพร้อมกัน วิธีการฝึกภาษาของศรีคือ ดูจากในยูทูปบ้าง อ่านข่าวดาราต่างประเทศ แบบว่าชอบหนังเรื่อง The Twilight Saga ตามอ่านข่าวดาราจากหนังเรื่องนี้ทุกวัน (เหมือนคนบ้าแวมไพร์ แต่ก็นะถือว่าได้ฝึกภาษาไง) อ่านการ์ตูนเด็กอนุบาลบ้าง ดูหนัง ฟังเพลง ฝึกพูดภาษาอังกฤษกับเพื่อนคนไทยที่ออฟฟิศบ้าง ใส่สำเนียงสตรอเบอร์รี่เข้าไปเยอะๆ มีช่วงนึงที่ออฟฟิศจะให้สอบ โทอิค ก็ฝึกฟังโทอิคทั้งวันจากไอพอต ถือเป็นการปูพื้นฐานให้ตัวเองเพื่อไปสอบไอเอลในอนาคต.....ศรีก็เตรียมตัวไปเรื่อยๆ ตามมีตามเกิด ก็อ่านข้อมูลจากเว็บนี้เป็นหลัก และที่อื่นๆบ้าง ดูว่าไอเอลเขาต้องสอบอะไรบ้างจากอินเตอร์เน็ต ช่วงปี 2011-2012 ศรียังลั้นลาเพราะว่าอายุยังไม่เกิน 30 ปี อิอิ

วันแล้ววันเล่า พอถึงต้นๆ ปี 2013 มัวแต่เพลิดเพลินกับการใช้ชีวิต มานับอีกที ปีนี้จะอายุ 30 แล้วนะ เผอิญเกิดปลายปี อิอิ ไม่ทันละรีบสมัครสอบโทอิคก่อนเลยอันดับแรก ได้สอบที่ British Council 25/5/2013ยิ้มหน้าบาน....โชคดีมากๆ จากบุญบารมีที่ศรีได้ฝึกฝนภาษามาตลอด 2 ปี ทำให้ศรีสอบไอเอลผ่านมาแบบฉิวเฉียด ขอบคุณคุณครูภาษาอังกฤษทุกท่านในอินเตอร์เน็ต (ค่าสมัครสอบแพงมาก 6500 บาท ถ้าสอบไม่ผ่านก็คงไม่ได้ไป WAH กันละ เพราะว่าช่วงหลังจากนี้รู้สึกว่าที่นั่งสอบจะเต็ม)จากนั้นก็ติดตามข่าวสารเรื่องการสมัครอย่างเกาะขอบสนามมาเรื่อยๆจากเว็บไซต์นี้ ทีมงานมีข้อมูลมาอัพเดตตลอดๆ ขอบพระคุณทีมงานและพี่ๆเพือนๆทุกคนที่แนะนำข้อมูลฮ่ะ

1 ก.ค 2013 วันที่รอคอยมาถึงแล้วสินะ จำได้ว่าวันนั้นศรีต้องไปทำงาน เตรียมไฟล์ผลสอบไอเอลไว้แล้ว ศรีก็เกาะขอบสนาม ทำงานไปด้วยเปิดเว็บนี้และเว็บ สท.คู่กัน รีเฟรชตลอดๆ ตื่นเต้นสุดๆ กลัวว่าจะกดไม่ได้ ศรีก็นั่งรีเฟรชหน้าจอไปเรื่อยๆ เก้าโมงเช้าแล้ว เว็บสท. ยังไ่ม่เปิดให้กดโควต้าเลย เอ๊ะยังไง...ก็นั่งมือเย็นไปเรื่อยๆ รีเฟรชๆๆๆ จนเก้าโมงนิดๆ เขาเปิดรับสมัครแล้ว ศรีเลือกไปออสฯ ก็ลุยเลย คีย์ข้มูล กรอกๆๆๆๆๆ จนครบ แล้วก็กดปุ่มสุดท้าย นั่งลุ้น อินเตอร์เน็ตช้าหรืออะไร ไม่ขยับเลย ....สุดท้ายขึ้น "Server Error"หัวใจหล่นไปอยู่ตาตุ่ม รีเฟรชอีกรอบ ครั้งที่สอง กรอกข้อมูลอีกครั้งแล้วก็กดปุ่มอีกรอบ รออออออ มาอีกแล้ว "เชื่อมต่อเซฟเวอร์ล้มเหลว" อั้ยยะ ใจหายแว้บบบบบบ.... ไปรีเฟรชดูในเว็บนี้ก็อัพเดตข้อมูลผู้ที่กดโควต้าได้สามสิบนาที แหม กดได้เป็นร้อยเชียวนะ มือไวกันจริงๆ ศรีทนไม่ได้ วิ่งไปขออนุญาตหัวหน้าไปข้างนอกแป้บนึงคะ วิ่งแจ้นขึ้นมอร์ไซต์รับจ้างไปร้านทรูคอฟฟี่ที่ใกล้ที่สุด ถึงร้านก็จัดการซื้อชั่วโมงเน็ตเข้าเว็บสท.ทันที ดูจำนวนโควต้าแล้ว แหมๆ เกือบ 200 คนแล้วนะ ศรีก็รีบๆ กรอกข้อมูลแล้วกดซับมิตทันที รอบแรก มันมาอีกแล้ว"เออร่อ" คิดในใจส่งสัยจะมีคนแย่งชิงกันหลายพันคน นั่งกดอีก ก็ไม่ผ่าน ตอนนั้นรู้สึกหมดแรง สงสัยจะกดไม่ทันแล้ว กดอีกรอบครั้งสุดท้ายรอบนี้ไม่ได้คือไม่มีบุญละ ก็นั่งกรอกข้อมูลจนครบและกดซับมิต หลับตาปี๋ไม่กล้าดูหน้าจอคอมฯ สุดท้ายศรีก็มีบุญกดโควต้าได้สำเร็จ อยากจจะกรี้ดดังๆในร้านทรูคอฟฟี่ชอป แต่เกรงใจคนข้างๆ อิอิ รีบปริ้นเอกสารทุกอย่างแล้วก็กลับไปนั่งทำงานที่ออฟฟิศตามปกติคะ :-)

จากนั้นก็ไปยื่นเอกสารที่ สท.และสัมภาษณ์ คุณเจ้าหน้าที่คนสวยถามว่ารู้จักโครงการนี้ได้ยังไงคะ ตอบอย่างภูมิใจอ่านในเว็บ ไทยวาคลับคะ คุณเกมส์ แนะนำข้อมูลดีมากๆ (ขออ้างอิงนิดนุงคะ) เจ้าหน้าที่ก็ยิ้ม แล้วก็บอกว่าเรียบร้อยคะ รอประกาศผลนะคะ ....ผ่านไปสองสัปดาห์และแล้วก็ผ่านสอบสัมภาษณ์ได้ไปรับเอกสารรับรองจาก สท. มาไว้ในครอบครอง

9 ก.ย. 2013 ยื่นเอกสารที่ วีเอฟเอส แถวสาทร (เดี่ยวนี้เขาย้ายสำนักงานไปอยู่แถวสุขุมวิท) เราเตรียมตัวมาดี รวมข้อมูลจากในเว็บนี้มีรายละเอียดทุกอย่างว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง หลักฐานการเงินก็ครบถ้วนสมบูรณ์ เพราะทำงานประจำมีเงินเดือนเข้าบัญชีตลอดทุกเดือนก็เขียนจดหมายไปตามนั้น แนบสมุดบัญชีและเอกสารอื่นๆ จ่ายตังค์ค่าวีซ่า ตั้งหมื่นสามพันกว่าบาท(แอบคิดในใจแพงเน้อะ) วันที่ยื่นวีซ่าก็ 29 ขวบกับ11 เดือนแล้วฮ่ะ หลังจากยื่นเอกสารแล้วก็รอ 19/9/2013 ก็มีอีเมล์จากสถานฑูตมาให้ไปตรวจร่างกาย วันที่ไปตรวจร่างกายก็อีเมล์ไปบอกเจ้าหน้าที่สถานฑูตว่าเราไปตรวจร่างกายมาแล้วเด้อ พร้อมแนบใบเสร็จจากโรงพยาบาลไปด้วย (แนบไปเพื่อ?? ก็ไม่รู้เหมือนกัน 555+ เพื่อความสะบายใจ) แล้วก็รอต่อไป ติดตามเช็คสถานะวีซ่าในเว็บวีเอฟเอสทุกวัน ไม่เคยโทรไปถามสถานฑูต เพราะรู้ว่ายังไงก็ต้องรอ จนในที่สุดสถานะวีซ่าในเว็บวีเอฟเอส แสดงผลมาว่าผลการอนุมัติวีซ่ามาแล้วให้ไปรับเอกสารได้ ตื่นเต้นสุดๆ นั่งมอร์ไซต์รับจ้างไปวีเอฟเอสเลยทีเดียว อิอิ รับซองขาวมา พอเปิดดูผลออกมาว่า ผ่านครับ ได้รับการอนุมัติ วีซ่า 7 ต.ค.2013 ติดเงื่อนไข 8547และ 8548 แต่ไม่ติดเงือนไข No futher stay ดีใจฝุดๆ รวมๆแล้วระยะเวลาในการพิจารณาวีซ่าก็ประมาณ 1 เดือน หลังจากนั้นได้เอกสารวีซ่ามา ก็ไปทำงานปกติยังไม่รู้จะบินช่วงไหนดี เก็บเงินค่าขนมไปเรื่อยๆ จนในที่สุด พ.ค 2014 ศรีก็ตัดสินใจบินก่อนที่จะอายุ 31 ปี อิอิ ชีวิตในต่างแดนเริ่มต้นแล้ว บินหน้าหนาว...สาวขาลาย ศรีจะมาเล่าให้ฟังต่อคะ

ปล.ขอบคุณคุณเกมส์และทีมงานเว็บไทยวาคลับสำหรับข้อมูลดีๆในการเตรียมตัวเด็กWAH และขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่จะสมัครWAH สอบไอเอลให้ผ่าน กดโควต้าให้ทัน ที่เหลือก็เตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆให้ครบเพื่อยื่นสถาฑูต. (ตรงไหนสะกดไม่ถูกก็ขออภัยฮ่ะ)

ขณะนี้ศรีประจำการที่ Melbourne คะ ;-)

เอกสารหลักๆที่ต้องเตรียมก่อนบิน เพื่อมาสมัครงานออฟฟิศ งานเลี้ยงเด็กฯ ที่ออสฯ

1.ใบเกรดตัวจริงๆ พกมาด้วย

2.Thai National Polick check มีไว้จะสะบายใจ สมัครงานตามบริษัทที่นี่เขาขอเอกสารนี้ตลอด จะได้ไม่เสียเวลาทำเรื่องจากออสฯ (ศรีไม่ได้เตรียมมาตั้งแต่แรก เพราะเราไม่รู้)

Posted : Oct 10, 2014 , 09:37:16 PM     View : 17613