ข่าวสาร >
2017
November
9
Myki Card หาย แต่ไม่ต้องเสียเงินและได้บัตรใหม่ฟรีด้วย
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 9583 คน )

[Melbourne] บัตร myki หาย !! ทำยังไงให้ได้เงินในบัตรคืนแถมได้บัตรใบใหม่ฟรีด้วย

 

 

 

บัตร Myki คืออะไร

ก่อนอื่นต้องแนะนำให้รู้จักกันก่อนว่าบัตร myki เป็นบัตรเติมเงินที่ไว้ใช้เดินทางในเมลเบิร์นซึ่งบัตรเดียวใช้ได้ทั้งรถแทรมรถไฟรถบัส 

 

เข้าไปอ่านข้อมูลของบัตร Myki เพิ่มเติมได้ที่  http://www.thaiwahclub.com/news/279/melbourne101-mykicard/

 

สำหรับชาวเมลเบิร์นก็คงคุ้นเคยกับเจ้าบัตร Myki นี้เป็นอย่างดีแต่เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบว่าบัตร Myki นี้ถ้าหากเราทำหายมันมีวิธีที่จะทำให้ได้เงินในบัตรที่เราเติมเข้าไปคืนมาได้ด้วยโดยขั้นตอนง่ายๆก็คือการลงทะเบียน (Register) บัตร myki โดยเข้าไปที่  https://www.ptv.vic.gov.au/tickets/myki  และเข้าไปเมนู Set up myki เพื่อกรอกหมายเลขหลังบัตร 15 หลักเพื่อลงทะเบียนจากนั้นกรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อสร้าง myki account โดยเราสามารถลงทะเบียนบัตร myki ได้หลายใบภายใต้ account เดียว 

 

 

 

นอกจากนี้ยังสามารถเช็คยอดเงินในบัตรได้และยังเติมเงิน (Top up) ทั้ง myki pass และ myki money ผ่านระบบออนไลน์ด้วยบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตได้ด้วยยังไม่พอเราสามารถตั้งระบบ Auto top up เป็นการเติมเงิน myki แบบอัตโนมัติทีนี้ก็ไม่ต้องกลัวเรื่องเงินในบัตรหมดระหว่างการเดินทางหรือไม่ต้องเสียเวลามาเข้าแถวเติมเงินทุกเดือนแล้ว 

 

ถ้าหากเราทำบัตรหายหาบัตรไม่เจอเราก็สามารถเข้าไป Log in เพื่อแจ้งว่าบัตรหายได้ทันทีเลยโดยที่ระบบจะทำการ Block บัตรใบเก่าซึ่งถ้ามีคนเก็บได้หรือขโมยไปก็จะไม่สามารถใช้เงินในบัตรนั้นได้และเราสามารถทำเรื่องเพื่อให้ได้เงินที่คงเหลือในบัตรคืนทั้งหมดทั้งแบบ myki pass และ myki money แถมยังสามารถขอรับบัตรใบใหม่ได้ฟรีโดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อบัตรใหม่ในราคา $6 ด้วย 

 

ดีขนาดนี้ใครยังไม่ได้ Register รีบไปจัดด่วนๆ 

 

#Mykicard #Melbourne