ข่าวสาร >
2018
March
10
รัฐเตือนระวังติดไวรัสโรคหัดในรัฐ Victoria
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 2901 คน )
 
ทาง ABC News และ News.com.au รายงานว่ามีผู้หญิงชาวอังกฤษวัย 20 ต้นๆ คนนึง เดินทางมาเที่ยวที่ Melbourne และพักอยู่ที่ Flinders Backpackers CBD และได้เดินทางไปตามสถานที่ที่เป็นที่นิยมและมีผู้คนหนาแน่น อย่างเช่น Flinders St., St. Kilda Beach, Great Ocean Road, Phillip Island ในระหว่างวันที่ 3-7 มีนาที่ผ่านมา แล้วเธอก็ป่วยหนักและตรวจสอบพบไวรัสโรคหัดที่สามารถแพร่ระบาดได้ ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
 
ทาง Dr. Brett Sutton  Chief Officer ของ  Health Department จึงออกมาเตือนถึงชาวเมืองที่อาจจะได้รับเชื้อไวรัสนี้ไปแล้วก็ได้ เพราะไวรัสโรคหัดนี้สามารถใช้เวลาฟักตัวได้มากถึง 18 วัน จึงจะแสดงอาการ โรคนี้สามารถก่อให้เกิดการติดเชื้ออย่างรุนแรงและโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กเล็กและผู้ที่มีปัญหาสุขภาพด้านระบบภูมิคุ้มกัน
 
Dr. Brett  ได้ย้ำมาว่าหากผู้ใดที่มีอาการป่วยผิดปกติในระยะเวลา 2 อาทิตย์นี้ ควรบอกแพทย์หรือแจ้งเตือน Hospital Emergency Department ทันที อาการเริ่มแรก ได้แก่ อาการน้ำมูกไหล, อาการไอมีไข้และผื่นขึ้น โดยผื่นมักจะเริ่มต้นบนใบหน้าและกระจายตัวไปตามตัว
 
กรมอนามัยและบริการของรัฐวิคตอเรียกล่าวอีกว่า สำหรับคนที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนจะมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคนี้ด้วย และทาง Health Department ยังกล่าวอีกว่าส่วนใหญ่ กลุ่มเสี่ยงคือคนที่มีอายุระหว่าง 26 ถึง 52 ปี เนื่องจากคนกลุ่มนี้ มีภูมิคุ้มกันโรคนี้ต่ำกว่า
 
ใครที่ป่วยหรือร่างกายมีอาการแปลกๆช่วงนี้ก็ต้องสังเกตตัวเองและหากมีอาการรุนแรงควรรีบไปหาหมอทันทีนะครับ