ข่าวสาร >
2018
March
29
QS World Rankings by subjects 2018 : Australian universities ในสาขา Communication, Business, IT, Law, Political Sciences
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 10152 คน )

เราปฏิเสธไม่ได้ว่า ranking  เป็นปัจจัยแรกๆที่ นักเรียนใช้เลือกมหาวิทยาลัยกัน แม้จะไม่ใช่ปัจจัยที่ definite แต่ก็ถือว่าเป็นไกด์ไลน์ที่ดีได้ โดยบทความนี้จะสรุป ranking ต่างๆของสาขาที่เราดูแลน่าจะขอทุน Australia Awards 2019 ได้

 

1) Politics and international studies

เช่นเดียวกันกับปกติ ยูที่อยู่ใน Group of 8 ก็จะอยู่อันดับบนๆ 

สำหรับ Endeavour Scholarships & Fellowships 2019 ผมว่าเราน่าจะยังขอทุนได้ทัน แต่ถ้า Australia Awards อาจจะค่อนข้างยากเทียบกับเวลาที่เหลือครับ (ยกเว้นกรณีที่มี offer แล้วก็ยื่นไปได้เลย)

นอกจาก Group of 8 universities แล้ว ที่น่าสนใจก็จะเป็น Griffith, Deakin, U of Adelaide, U of Canberra ครับ สำหรับสาขานี้ 

 

2) Communication and media studies ด้านนี้ก็จะมี QUT, RMIT, UTS, Deakin , MQ, Curtin, Griffith  ที่อยู่อันดับสูงๆกัน โดยเฉพาะ QUT ที่อยู่ที่ 31 ของโลก และที่ 2 ของออสเตรเลีย และเป็นรองแค่ UniMelb

3) ด้านกฎหมาย (Law) สำหรับของ ด้านนี้ก็จะมี UTS, Deakin, MQ, QUT ครับ

4) Computer Science : นอกจาก Go8 ก็จะมี RMIT, UTS, QUT, Deakin ที่อันดับอยู่ต้นๆ

5) Business and Management : ในด้าน business น่าจะไปอยู่ที่ economic pillar ซึ่งด้านนี้ Group 8 แทบจะ dominate ตำแหน่ง top เกือบหมด จะมีแทรกเข้ามาที่ 6 ของออสเตรเลีย คือ RMIT, จากนั้นก็จะเป็น UTS, Curtin, Deakin, Macquarie university 

ใน 5 ด้านนี้ ranking ของยูนอก Go8 ที่ติดอันดับต้นๆก็จะหนีไม่พ้น RMIT, QUT, Deakin University, Macquarie University ทั้งนี้แต่ละยูจะเปิดโปรแกรมนั้นๆในระดับป.โทมั้ยต้องตรวจสอบกันอีกที ครับ

นอกจากด้านเหล่านี้ก็สามารถดูด้านอื่นๆที่ตรงกับ Pillars ของ Australia Awards ได้อีกนะครับ อันนี้ยกตัวอย่างมาให้ดูในคณะที่เราเห็นกันชัดๆ 

 

ถ้ามีคำถามเพิ่มเติม สอบถามได้ที่ 02 664 0719 หรือ LINE@ : @beyondstudy ครับ