ข่าวสาร >
2018
July
5
สิ่งที่ควรรู้เกี่ยววีซ่าธุรกิจในออสเตรเลีย
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 13919 คน )

สิ่งที่ควรจะรู้เกี่ยวกับวีซ่าธุรกิจในประเทศออสเตรเลีย

 

ออสเตรเลียยังคงเป็นหนึ่งในประเทศที่ทำธุรกิจได้ง่ายที่สุดถ้าเปรียบเทียบกับประเทศอื่นที่มีประชากรมากกว่า20ล้านคน

 

มีวีซ่าหลายแบบสำหรับผู้ที่อยากทำ ลงทุน จัดการ หรือ เริ่มธุรกิจ ในออสเตรเลีย

 

ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการเข้าเมือง Navjot Singh Kailay บอกกับแหล่งข่าวไว้ว่าวีซ่าธุรกิจมีความยุ่งยากและใช้เวลาค่อนข้างนาน

 

คุณ Navjot Singh Kailay ยังได้บอกไว้ว่า “สำหรับผู้ที่มีธุรกิจ นักลงทุน หรือ ผู้บริหารระดับสูง มีวิธีในการขอวีซ่าอยู่ 2 ระบบ นั่นก็คือ วีซ่าชั่วคราว กับวีซ่าถาวร

 

คุณNavjot Singh Kailay ได้ให้คำแนะนำว่าเราควรที่จะจัดการเรื่องเกี่ยวกับเอกสาร และ ข้อจำกัดบนเว็บไซต์ของกระทรวงก่อนส่งเรื่องให้ทางเอเจนต์ต่างๆ

 

“คนที่ให้ความสนใจควรรู้ถึงข้อจำกัดต่างๆ และควรรู้ถึงความยากลำบากของการขอวีซ่าธุรกิจ ซึ่งบางทีอาจจะเอื้อผลประโยชน์ให้กับนักธุรกิจชั้นสูงเท่านั้น

 

“มันไม่ได้แค่ขึ้นอยู่กับตัวเงินลงทุนหรือว่าทรัพย์สินอย่างเดียวแต่ยังมีข้อกำหนดอื่นๆด้วย

 

“แต่สำหรับนักลงทุนที่อยากจะลงทุนใน รัฐSouth Australiaอาจจะมีข้อจำกัดที่น้อยกว่า และ เงินลงทุนอาจจะไม่ต้องเยอะเท่ากับรัฐอื่นๆ

 

“คำร้องขอวีซ่าของหลายท่านได้ถูกปฏิเสธเพราะว่าแผนการลงทุนของพวกเขาไม่ได้แสดงถึงศักยภาพในประเทศออสเตรเลีย

 

Business Innovation and Investment visas

 

ถ้าเกิดคุณมีทักษะและประสบการณ์มากพอ และ พร้อมที่จะลงทุนหรือริเริ่มธุรกิจใหม่หรือจัดการธุรกิจที่มีอยู่ในออสเตรเลีย ให้คุณลองเข้าไปดูในเว็บนี้ได้เลย (https://www.homeaffairs.gov.au/trav/visa-1/188)

 

ถ้าเกิดคุณได้วีซ่าชั่วคราวเหล่านี้ คุณจะสามารถอยู่ในออสเตรเลียได้ถึง4ปีและขับยังสามารถยื่นขอวีซ่าถาวรได้อีกด้วย (https://www.homeaffairs.gov.au/Trav/Visa-1/888)

 

และยังมีวีซ่า Business Talent visas และ Business Owner visa สำหรับผู้ที่มีศักยภาพในการดูแลและลงทุนในประเทศออสเตรเลีย (https://www.homeaffairs.gov.au/trav/visa-1/890)

(https://www.homeaffairs.gov.au/trav/visa-1/132)