ข่าวสาร >
2019
September
13
การสอบ IELTS ด้วยระบบ Computer-delivered
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 5887 คน )

 

     รู้มั้ย? การสอบ IELTS ด้วยระบบ Computer-delivered คืออะไรแล้วมันดีกว่ายังไงกันนะ

     ถ้าใครเคยสอบ IELTS มาก่อนจะรู้ดีอยู่แล้วว่าเราต้องเขียนคำตอบต่าง ๆ ลงในกระดาษ แต่ตอนนี้การสอบ IELTS ได้พัฒนาระบบให้เราสามารถสอบด้วยคอมพิวเตอร์ได้แล้ว โดยทาง British Council ได้เปิดให้สอบทั้งแบบ General และ Academic

     แล้วทำไมถึงต้องเปลี่ยนมาใช้ระบบ Computer-delivered ล่ะ แน่นอนนอกจากไม่ต้องเขียนให้เมื่อยมือแล้วยังมีข้อดีอื่น ๆ อีก

 

     อธิบายก่อนว่าการสอบแบบใหม่นี้เราจะสอบผ่านคอมพิวเตอร์เฉพาะในพาร์ท Listening, Reading และ Writing ส่วนพาร์ท Speaking จะได้สอบกับอาจารย์เหมือนเดิมแบบตัวต่อตัว โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที

     การสอบ Listening ผู้เข้าสอบจะได้หูฟังส่วนตัวคุณภาพดีคนละอันเหมือนเดิม ส่วนพาร์ท Reading สามารถไฮไลท์และจดโน๊ตต่าง ๆ ลงบนข้อความระหว่างอ่านได้เลย

     พาร์ท Writing จะมีระบบ Word Count นับคำให้อัตโนมัติ ไม่ต้องเสียเวลานับเองเหมือนการสอบด้วยกระดาษ แล้วก็ยังไม่เป็นปัญหาสำหรับคนที่ลายมือไม่สวยอีกด้วย เพราะไม่ต้องคัดตัวบรรจงเพื่อให้คนตรวจข้อสอบอ่านรู้เรื่อง

     ทุกพาร์ทระดับความยากง่ายยังคงเหมือนกับการสอบด้วยกระดาษ และยังคงวัดระดับด้วยคะแนน 1.0 ถึง 9.0 เหมือนเดิม แต่ตรงนี้ต้องมีข้อยกเว้นนิดนึง ในกรณีที่ผู้เข้าสอบเป็นผู้พิการทางการมองเห็นหรือการฟัง จะใช้วิธีการสอบแบบใช้กระดาษเหมือนเดิม

     ถ้าใครสนใจสามารถจองสอบ IELTS ได้ด้วยตัวเองผ่านทางออนไลน์ โดยต้องลงทะเบียนก่อนวันสอบล่วงหน้าอย่างน้อย 4 วัน ส่วนค่าสมัครสอบยังราคา 6,900 บาทเหมือนเดิม หรือสามารถสมัครกับ Beyond Study Center และ ThaiWahClub ได้เลย เบอร์โทรศัพท์ 02-019-0884, 086-011-2378 

     หลังจากสอบเสร็จสามารถรับผลสอบได้เลยภายใน 5-7 วัน เร็วกว่าการสอบด้วยกระดาษซึ่งต้องใช้เวลาถึง 13 วัน