ข่าวสาร >
2018
December
13
สนามบิน Perth เปิดให้ลองใช้บริการ Sleeping Pods รองรับนักท่องเที่ยวที่รอขึ้นเครื่อง
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 1847 คน )

สนามบิน Perth เพิ่งติดตั้ง Sleeping Pods หรือเตียงนอนแคปซูลเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนระหว่างรอต่อเครื่อง บริเวณ T1 ของสนามบิน

โดยสนามบิน Perth เป็นสถานที่แรกในออสเตรเลียที่เปิดให้ลองใช้ Sleeping Pods ร่วมกับบริษัท Smarte Carte และบริษัทฟินแลนด์ GoSleep

Kevin Brown ประธานผู้บริหารของสนามบิน Perth ได้บอกว่า Sleeping Pods เหมาะกับผู้โดยสารที่มาถึงตั้งแต่เวลาเช้าตรู่ หรือมีเวลาสำหรับรอเปลี่ยนเครื่อง โดยจะช่วยให้นักเดินทางเหล่านั้นได้พักผ่อนอย่างสบายขึ้น

“การติดตั้ง Sleeping Pods เป็นความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสนามบินที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เพื่อการให้บริการและสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ”

ตอนนี้ทางสนามบินได้ติดตั้ง Sleeping Pods ชุดแรกจำนวน 8 ตัวก่อน โดยมีลักษณะคล้ายเตียงนอนของที่นั่งชั้น Business Class พร้อมที่เก็บสัมภาระใต้ที่นั่ง

GoSleep Pod จะมีม่านเลื่อนปิดด้านบนเพื่อความเป็นส่วนตัวขณะนอนหลับ อีกทั้งยังมีช่องเสียบ USB และช่องเสียบสายชาร์ตสำหรับแล็ปท็อปและโทรศัพท์มือถือ พร้อมกับหมอน ผ้าห่ม และช่องเก็บสัมภาระ

สำหรับการใช้บริการสามารถจองผ่านทางออนไลน์ได้ในราคาชั่วโมงละ 14 ดอลลาร์ (ประมาณ 330 บาท) หรือ 50 ดอลลาร์ สำหรับการใช้บริการตั้งแต่ 5 ชั่วโมงขึ้นไป 

 

ที่มาและภาพ: https://thewest.com.au/news/travel/perth-airports-to-test-sleeping-pods-for-international-travellers-ng-b881045568z