ข่าวสาร >
2019
January
18
นานเกินไปมั้ย? รัฐบาลเร่ง Google Maps แก้ไขเวลาการเดินทางใน Queensland ที่นานเกินจริง
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 1434 คน )


ธุรกิจท้องถิ่นอ้างว่าระยะทางในชนบทของ Queensland นานเกินจริง / IMAGE : Google Maps

ถึงแม้ว่าออสเตรเลียจะมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มากมายแต่นักท่องเที่ยวหลายพันคนหลีกเลี่ยงที่จะเดินทางไปยังแถบชนบทของ Queensland และธุรกิจท้องถิ่นต่างๆก็โทษว่ามันเป็นความผิดของ Google Maps

 
นักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังแถบชนบทของ Queensland / IMAGE : news.com.au

รัฐบาลของ Queensland กำลังเร่งให้ทาง Google แก้ไขแอพพลิเคชั่น Google Maps หลังพบว่าเวลาเดินทางที่แสดงใน Maps นั้นมีระยะเวลานานเกินจริง ทำให้เป็นอุปสรรคต่อนักท่องเที่ยวบางส่วนในการเดินทางออกนอกชนบท

Cameron Dick รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้ส่งจดหมายถึง Mel Silva ฝ่ายหัวหน้าของ Google Australia และ New Zealand เพื่อให้ช่วยแก้ไขเวลาการเดินทางใน Google Maps ซึ่งเวลาที่แสดงในนั้นมากกว่าเวลาเดินทางจริงถึง 6 ชั่วโมง

ยกตัวอย่างเมื่อลองเสิร์ชหาวิธีเดินทางจาก Birdsville ชายเขตของ Queensland ไปจนถึง Western Star Hotel ใน Windorah ในตอนแรก Google Maps แสดงว่าระยะทางทั้งหมด 380 กม. ใช้เวลาเกือบ 11 ชั่วโมง หลังจากแก้ไขแล้ว Google ก็ลดเวลาการเดินทางลงมาให้เหลือ 7 ชั่วโมง 49 นาที

ตอนนี้ทาง Google ได้แก้ไขเวลาเดินทางตามที่ได้มีการเรียกร้องให้ในบางส่วนแล้ว แต่ถึงอย่างไรเวลาที่ได้อัพเดตก็ยังไม่ถูกต้องอยู่ดี

Peter Homan ผู้จัดการทั่วไปของ Outback Queensland Tourism Association ได้บอกกับนักท่องเที่ยวที่วางแผนจะเดินทางมายังแถบชนบทให้หลีกเลี่ยงการใช้ Google Maps ก่อนจนกว่าจะแก้ไขปัญหาได้ โดยให้หาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลท้องถิ่นแทน ทุกๆเมืองจะศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยวคอยให้ข้อมูลการเดินทาง รวมถึงสถานที่เที่ยวที่น่าใจ

ทางรัฐบาลเองก็ต้องการส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวในชนบท เพื่อให้ธุรกิจท้องถิ่นรวมถึงผู้ค้าปลีกสามารถทำงานได้

เมื่อปีที่แล้วทางรัฐก็ได้ออกมาประกาศว่าจะเพิ่มเงิน 10 ล้านเหรียญในการพัฒนาจุดท่องเที่ยว 15 จุด รวมไปถึง Glamping, การสร้างบ่อน้ำแช่ตัว, การสร้างสะพานแก้วข้ามจาก Cobbold Gorge ไปยัง Cooper the Dinosaur สถานที่เก็บฟอสซิลที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

 
จะมีการสร้างสะพานแก้วใน Cobbold Gorge / IMAGE : Drew Hopper

แต่นอกจากปัญหาเวลาการเดินทางที่มั่วแล้ว หลายคนยังเจอกับอะไรแปลกๆใน Google Maps จากทั่วโลกอีก เช่น มีคนเห็นชายแก้ผ้านอนอยู่ในกระโปรงหลังรถของตัวเอง ชายสองคนที่แต่งตัวเหมือนซามูไรกำลังสู้กันอยู่ นักสกีที่สะดุดล้มตรงประตูร้านค้าของลานสกี กลุ่มคนที่ใส่หน้ากากนกพิราบออกมาชุมนุมในโตเกียว และนี่เป็นตัวอย่างเพียงเล็กน้อยจากบรรดาภาพแปลกๆที่คนเจอใน Google Maps

ที่มา : https://www.news.com.au/travel/australian-holidays/queensland/queensland-government-to-contact-google-over-inflating-times-between-outback-businesses/news-story/a74f8b2a8890523fc4919de917d5c3ff