ข่าวสาร >
2019
January
21
Melbourne เตรียมเจออากาศร้อนจัดก่อนวันหยุด Australia day ในสุดสัปดาห์นี้
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 1256 คน )


Melbourne เตรียมเจออากาศร้อนจัดก่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ / IMAGE : Jason Edwards

     ในสัปดาห์นี้ ชาว Melbourne จะต้องเตรียมตัวรับมือกับอากาศร้อนทะลุปรอทถึง 39 องศาเซลเซียส พร้อมกับอากาศชื้นตลอดสุดสัปดาห์นี้

     ใครจะออกไปฉลอง Australia day ในวันหยุดสุดสัปดาห์ อย่าลืมพกร่ม หมวก หรือครีมกันแดด และพยายามดื่มน้ำเสมอเพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำจากอากาศที่ร้อนจัดด้วยนะครับ

     ในวันจันทร์ (31 ม.ค.) เมือง Melbourne จะมีความชื้นสูงสุดภายใต้อุณหภูมิ 25C ในวันอังคารจะมีอุณหภูมิจะอยู่ที่ 31C และ 27C ในวันพุธ ส่วนในวันพฤหัสคาดว่าจะมีอุณหภูมิสูงถึง 39C

     นาย Dean Stewart จากสำนักอุตุนิยมวิทยา ได้กล่าวเกี่ยวกับสภาพอากาศในวันพฤหัสนี้ว่า มีแนวโน้มที่อากาศจะมีความชื้นมากกว่าช่วงซัมเมอร์ในปีก่อนๆ แต่จะลดลงประมาณ 30% หรือน้อยกว่านั้นในช่วงบ่าย ซึ่งจะรู้สึกว่าชื้นมากกว่าปกติเมื่อเทียบกับอากาศทั่วไปในช่วงฤดูร้อน

     จากการวัดจากปรอทอุณหภูมิคาดว่าอุณหภูมิในวันศุกร์จะสูงถึง 35C และ 28C ในวันชาติออสเตรเลีย (Australia Day) หรือในวันเสาร์นี้ และอุณหภูมิจะลดลงเหลือ 25C ในวันอาทิตย์

     สำหรับอากาศที่ร้อนจัดแบบนี้ ใครจะออกไปฉลอง Australia day ในวันหยุดสุดสัปดาห์ อย่าลืมพกร่ม หมวก หรือครีมกันแดด และพยายามดื่มน้ำเสมอเพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำจากอากาศที่ร้อนจัด

 

ที่มา : https://www.heraldsun.com.au/news/victoria/extreme-temperatures-set-to-return-to-melbourne-before-australia-day-long-weekend/news-story/ec7bd243ddc0e0d59866d078ee9c2a55