ข่าวสาร >
2019
February
14
ชายชาวออสซี่ติดอยู่ในเมลเบิร์นหลังถูกปฏิเสธให้ขึ้นเครื่องบินเพราะน้ำหนักตัวมากเกินไป
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 1719 คน )


หลังจาก 7News ให้การช่วยเหลือ ในที่สุด Ian Smith ก็ได้เดินทางกลับบ้านด้วยสายการบิน Qantas / IMAGE : 7News 

     ชายวัย 67 ปีจากรัฐ New South Wales ติดอยู่ที่ Melbourne เป็นเวลา 5 วัน และไม่สามารถเดินทางกลับบ้านตัวเองที่เมือง Ballina ได้ หลังจากสายการบิน Jetstar ปฏิเสธที่จะให้บริการเพราะมีน้ำหนักตัวมากเกินไป 

     Ian Smith พยายามเดินทางกลับบ้านจาก Melbourne ไปยัง Sydney เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังถูกปฏิเสธให้ขึ้นเครื่องบิน / IMAGE : 7News

     Ian Smith ชายชาวออสซี่วัย 67 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปัจจุบันเกษียนแล้วด้วยเหตุโรคหลอดเลือดในสมอง และต้องนั่งวีลแชร์หลังจากนั้นมาเป็นเวลา 15 ปี เขาได้บินจากเมืองที่อยู่อาศัยไปพักผ่อนที่ Sydney ใน Fijian cruise เป็นเวลาสามสัปดาห์ ก่อนที่จะบินมาเยี่ยมครอบครัวที่ Melbourne ด้วยสายการบิน Jetstar เช่นเดิม

     โดยการเดินทางที่ผ่านมาก็ปกติดี มีพนักงานของสายการบินคอยให้ความช่วยเหลือในการยกเขาจากวีลแชร์มายังที่นั่งปกติ แต่เหตุดังกล่าวได้เกิดขึ้นหลังจากนั้น เมื่อสายการบินปฏิเสธที่จะรับเขาโดยสารไปด้วย

     แม้จะต้องอยู่บนวีลแชร์แต่ Ian Smith ก็ยังมีความภาคภูมิใจและมักเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวที่ Melbourne เสมอ / IMAGE : 7News

     หลังจากที่อนุญาตให้ Ian เดินทางมาด้วยตลอด ทางสายการบินดันกลับใจและปล่อยให้เขาต้องอยู่ไกลบ้านเป็นระยะทางกว่า 1200 กิโลเมตร

     ทาง Ian เองได้บอกกับนักข่าวว่าเขารู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานปฏิบัติเหมือนเขาเป็นคนโง่ แต่เขาไม่ได้โง่ เขาแค่พิการและเขาก็เป็นมนุษย์เหมือนกับคนอื่นๆ

     ทางฝั่ง David ลูกชายของ Ian ก็บอกว่า “พวกเขาไม่สามารถให้เหตุผลที่ชัดเจนแก่เราได้ว่าทำไมเขาถึงถูกปฏิเสธขึ้นเครื่องบิน” 

     ในที่สุดพวกเขาก็ได้รับการยืนยันว่าสาเหตุที่ Ian ไม่ได้ขึ้นเครื่องบินเป็นเพราะน้ำหนักของเขาที่มากเกินไป จนไม่สามารถจะเคลื่อนย้ายเขาได้ด้วยวีลแชร์ของทางสายการบิน

     Jetstar ออกมาพูดถึงปัญหานี้กับนักข่าวว่า สายการบินยอมรับว่าอาจสร้างความสับสนและอธิบายว่า การที่พนักงานช่วยยกเขามายังที่นั่งปกติในเที่ยวบินล่าสุด ถือว่าพวกเขาได้ละเมิดนโยบายของบริษัทและเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น

     หลังจากที่ทางสำนักข่าวของ 7News ได้เข้ามาช่วยเรื่องนี้ ทำให้ในที่สุด Ian ได้บินกลับบ้านเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยสายการบิน Qantas เครือเดียวกับ Jetstar ซึ่งมีอุปกรณ์ในการช่วยยกเขาขึ้นไปยังที่นั่ง พร้อมบอกว่าเขาจะไม่เดินทางด้วยสายการบิน Jetstar อีกต่อไป

Source : 7News