ข่าวสาร >
2019
March
4
แมวน้อยพยากรณ์อากาศใน NT แม่นยิ่งกว่าสำนักอุตุนิยมวิทยา
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 1513 คน )

     แมวน้อยพันธุ์ Oriental shorthair ใน Northern Territory ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย สามารถพยากรณ์อากาศใน NT โดยคาดการณ์ฝนตกล่วงหน้าได้ 3 ชั่วโมง แม่นจนนึกว่าสำนักอุตุนิยมวิทยามาเอง

     ‘Misha’ แมวน้อยเพศเมียพันธุ์ Oreintal shorthair สามารถคาดการณ์ฝนตกได้ล่วงหน้า 3 ชั่วโมง (เฉพาะฝนที่ตกใน Northern Territory) โดยเจ้าของของ Misha บอกว่าการพยากรณ์ของมันน่าเชื่อถือกว่าของสำนักอุตุนิยมวิทยาซะอีก


Misha แมวพยากรณ์อากาศ / IMAGE : Keri Megelus

     เจ้าแมวอายุ 10 ขวบ เป็นโรคกลัวสังคมและกลัวการอยู่ในที่สาธารณะตัวนี้มันมักจะหลบอยู่แต่ในบ้าน แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่ามันสามารถพยากรณ์อากาศได้ด้วย โดยเจ้าของบอกว่าถ้าฝนจะตกเมื่อไหร่ มันมักจะนั่งลงและซุกอุ้งเท้าแอบไว้ข้างใต้

     ก่อนหน้านี้ช่วงปลายเดือนมกราคม ทางสำนักอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์ว่าจะมีมรสุมพัดเข้ามา แต่เจ้าของ Misha เชื่อว่าการคาดการณ์นั้นผิดแน่นอน 

     พวกเขาสังเกตเห็นว่า Misha ไม่ได้ซ่อนอุ้งเท้าของมันไว้ข้างใต้ และต่อมาก็มีฝนตกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ได้มีมรสุมพัดเข้ามาเหมือนที่สำนักอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ไว้

     นอกจากนี้เจ้าของยังสังเกตว่าหลังจากที่มีสัญญาณจาก Misha ว่าฝนจะตก มันมักจะเกิดหลังจากนั้นประมาณ 3 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นถ้าเห็นอุ้งเท้าของมันออกมา แม้ว่าสำนักอุตุนิยมบอกว่าฝนจะตก มันก็จะไม่มีทางเกิดขึ้น (ความคิดเห็นส่วนตัวของเจ้าของ Misha นะ)

    ทางสำนักอุตุนิยมวิทยาเองก็ปฎิเสธจะตอบทุกคำถามที่เกี่ยวกับ Misha ไม่ว่าจะเป็น “แมวสามารถพยากรณ์อากาศได้จริงหรือไม่ ถ้าอยากจะซื้อแมวสักตัวมาเพื่อทำนายสภาพอากาศ” หรือว่า “แมวอาจจะมีความสามารถพิเศษทางจิตมากกว่าปกติ”

    ไม่รู้ว่าเจ้าแมวตัวนี้จะเป็นแมวน้อยพยากรณ์อากาศจริงๆ หรือว่าเป็นแค่แมวธรรมดาตัวนึง อาจจะต้องใช้วิจารณญาณกันสักหน่อย แต่งานนี้คงได้ใจทาสแมวไปเต็มๆ

 

Source : news.com.au