ข่าวสาร >
2019
March
4
QUT ฉลองตำแหน่งมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ด้านสื่อสารมวลชนในออสเตรเลีย
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 3701 คน )

     Queensland University of Technology (QUT) มหาวิทยาลัยที่แม้จะก่อตั้งมาได้ไม่นานแต่สามารถไต่อันดับขึ้นเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในสาขา Communication and Media

     ในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยจากทั่วโลกของ QS Rankings ครั้งล่าสุด QUT ได้เป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติหน้าใหม่ที่ติดอันดับท็อปของออสเตรเลีย และยังได้อยู่ในอันดับที่ 16 จาก Ranking ทั่วโลกในสาขา Communication and media studies

     QUT ได้ไต่ขึ้นไปถึง 15 อันดับจากการจัดอันดับครั้งล่าสุดในสาขา Communication and media studies นำหน้า University of Sydney อยู่ 4 อันดับ จากครั้งก่อนที่ University of Sydney เป็นมหาวิทยาลัยเดียวในออสเตรเลียที่ติดอันดับ Top 20 ในสาขานี้ 

     จากการจัดอันดับของ QS subject ranking ซึ่งเป็นหนึ่งใน ranking ที่มีการจัดอันดับโดยแบ่งตามสาขาได้ละเอียดที่สุด QUT ได้ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 35 ในสาขา Nursing และอันดับที่ 41 ในสาขา Art and design จากมหาวิทยาลัยทั่วโลก

     ศาสตราจารย์ Mandy Thomas อธิการบดีของคณะ Creative Industries ได้กล่าวว่า จากผลการจัดอันดับได้ย้ำให้เห็นถึงความเป็นผู้นำและชื่อเสียงระดับโลกของ School of Communication

     โดยในปี 2019 นี้ทาง QUT จะปล่อยคอร์สเรียนปริญญาตรีโปรแกรมใหม่ออกมา นั่นก็คือ Bachelor of Communication ซึ่งจะเรียนเกี่ยวกับ Journalism, Digital Media, Media and Entertainment Industries และ Professional Communication เป็นต้น

     ส่วนคอร์สปริญญาโทในสาขา Digital Communication จะนำวิธีการสอนและการทำวิจัยมาใช้ร่วมกัน ช่วยเตรียมพร้อมบัณฑิตสำหรับตลาดแรงงานด้านสื่อสารมวลชนในอนาคต

     Digital Media Research Centre ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการทำวิจัยเกี่ยวกับ Digital Media และมีอิทธิพลต่อเทคโนโลยีดิจิตอลในสังคม ก็มีฐานมาจาก School of Communication ของ QUT

     สถาบันได้มีชื่อเสียงจากคุณภาพของการทำวิจัยในสาขานี้ช่วงระหว่างปี 2018 และในปัจจุบัน QUT ได้อยู่ในอันดับที่ 19 จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดทั่วโลกที่มีอายุน้อยกว่า 50 ปี ของ QS rankings และอันดับที่ 244 จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยทั้งหมดทั่วโลก

     ตอนนี้ QUT ได้เปิดสอนปริญญาโทสาขาใหม่ Master of Digital Communication แล้ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำงานในสายการตลาด สื่อสารมวลชน สายโฆษณา ที่ต้องทำงานบนแพลตฟอร์มใหม่ๆ อย่างสื่อดิจิตอล เช่น Digital Communication Specialist, Digital Journalist, Digital Performance Analyst และ Digital Strategist เป็นต้น อ่านรายละเอียดได้ที่บทความ ‘QUT เปิดหลักสูตรใหม่! Master of Digital Communication

      สำหรับคณะ Creative Industries ของ QUT เองก็มีทุนการศึกษาให้คนที่เรียนในสาขาที่กำหนดไว้และมีผลการเรียนไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ จะได้รับส่วนลดสำหรับค่าเล่าเรียน 25% สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ ‘QUT มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไปสำหรับนักศึกษาการสื่อสารและการออกแบบ

     สอบถามเพิ่มเติมหรือขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการเรียนต่อที่ออสเตรเลียได้ฟรี ทางเบอร์โทร 02-019-0884 และ 086-011-2378 ภายในเวลาทำการ (Mon-Fri : 09.00-18.00) หรือ LINE@ : @beyondstudy 

 

Upcoming Events

[09 March 2019] : “English language and academic pathways with QUTIC 2019” เรียนภาษาเพื่อต่อมหาวิทยาลัย

[07 March 2019] : Student Info Session at Beyond Study Bangkok with ‘Navitas English’

[08 March 2019] : Student Info Session at Beyond Study Bangkok with ‘RMIT University’

[08 March 2019] : Student Info Session at Beyond Study Bangkok with ‘Impact English College’

[13 March 2019] : Student Info Session at Beyond Study Bangkok with ‘UQ-ICTE’

[16 March 2019] : “Working Holiday & Education Info Session 2019” สำหรับคนที่ต้องการไป WAH หรือเรียนต่อออสเตรเลีย และ "IELTS Listening Mock Test 2019" ลองสอบ IELTS พาร์ท Reading ฟรี!!