ข่าวสาร >
2019
September
6
Project Global Citizen ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนต่างชาติในรัฐวิคตอเรีย
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 3559 คน )

     Project Global Citizen 2019 Victorian Scholarship มอบทุนการศึกษาจำนวน 7,500 AUD ให้กับนักเรียนนักศึกษาต่างชาติที่ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ในสถานศึกษาของรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย

     Project Global Citizen เป็นโครงการที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำความเข้าใจ และเรียนรู้ความแตกต่างทางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการศึกษา, การจ้างงาน และสภาพสังคมทั้งในออสเตรเลียและประเทศอื่นทั่วโลกให้กับนักเรียนต่างชาติ

     โดยโครงการนี้จะให้นักเรียนที่ได้รับเลือกเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปช่วงต้นเดือนตุลาคม 2019 และผลิตคอนเทนท์เพื่อเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ภายในเดือนพฤศจิกายน 2019 

     ซึ่งตลอดระยะเวลา 8 สัปดาห์ของการเข้าร่วมโครงการ ผู้เข้าร่วมจะได้พัฒนาทักษะความรู้ความสามารถทางด้านวัฒนธรรม ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อการจ้างงานในอนาคต

     นอกจากทุนการศึกษาจำนวน 7,500 AUD หรือประมาณ 157,500 บาทแล้ว (คิดเรทเงินที่ 1 AUD = 21 บาท) หลังจากจบโครงการ Project Global Citizen ผู้เข้าร่วมจะได้รับเกียรติบัตรว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถทางด้านวัฒนธรรม สามารถนำไปประกอบใน CV หรือประวัติ LinkedIn ของผู้เข้าร่วมได้ เมื่อต้องการสมัครงานในอนาคต

 

คุณสมบัติของผู้สมัคร

  • เป็นนักเรียนต่างชาติอายุ 18 ปีขึ้นไป
  • กำลังศึกษาอยู่ในรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย
  • สามารถเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อประยะเวลาครึ่งวัน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2019 ที่เมือง Melbourne หรือวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2019 ที่เมือง Geelong ได้
  • สามารถผลิตคอนเทนท์เพื่อเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2019 ได้

 

วิธีการสมัคร

   1. อัพโหลดวีดีโอความยาวไม่เกิน 2 นาทีผ่านทาง YouTube อธิบายว่า “สิ่งที่คุณต้องการให้ช่วยเหลือหรือประโยชน์ที่จะได้รับระหว่างเข้าร่วมโครงการคืออะไร” (What you would like help with during the program?) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่ควรมีในวิดีโอ เคล็ดลับต่างๆ หรือวิธีการอัพโหลดวีดีโอได้ทางลิงค์ How to create and upload your video presentation 

   2. กรอกใบสมัครทุนการศึกษาออนไลน์ทางลิงค์ Scholarship Application Form จากนั้นให้คัดลอกและวาง hyperlink ของวีดีโอบน YouTube ลงในใบสมัครด้วย

   3. ทำแบบทดสอบออนไลน์เกี่ยวกับโครงการ Project Global Citizen Scholarship ทางลิงค์ Cultural Quiz

 

เกณฑ์การประเมิน

     เนื่องจากวัตถุประสงค์หลักของโครงการคือต้องการช่วยเหลือนักเรียนต่างชาติ ในการสร้างทักษะความรู้ความเข้าใจทางวัฒนธรรม เพื่อความก้าวหน้าและการอยู่ร่วมกับผู้อื่นทั้งในออสเตรเลียและประเทศอื่นๆได้

     ถ้าให้พูดในอีกแง่หนึ่งคือ นักเรียนที่สมัครเข้ามายังไม่จำเป็นต้องมีความสามารถในการเรียนรู้และเข้าใจทางวัฒนธรรมมากขนาดนั้นในขั้นตอนการสมัคร แต่ทางโครงการต้องการให้นักเรียนแสดงออกมาว่านักเรียนจะได้รับประโยชน์จากโครงการนี้มากน้อยเพียงใด

    ‘ยิ่งสิ่งที่นักเรียนได้รับมีคุณค่าหรือยิ่งใหญ่แค่ไหน โอกาสที่นักเรียนจะได้รับทุนก็มีมากขึ้นเท่านั้น’ เพราะฉะนั้นพยายามอธิบายออกมาให้ทางโครงการเห็นภาพได้มากที่สุด ถึงประโยชน์ที่นักเรียนจะได้รับจากการเข้าโครงการนี้

    แต่แน่นอนว่าทางโครงการได้มีเกณฑ์ประเมินของตัวเองอยู่แล้วว่า ความช่วยเหลือหรือประโยชน์ที่นักเรียนจะได้รับนั้นตรงกับด้านใดด้านหนึ่งดังต่อไปนี้หรือไม่

  • Doing well in your academic studies : สามารถช่วยพัฒนาให้การเรียนดีขึ้น
  • Feeling integrated into Australian society : รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งในสังคมของออสเตรเลีย
  • Securing internships or employment : ช่วยรับประกันด้านการฝึกงานหรือการจ้างงาน
  • Having a safe and enjoyable experience in Australia : ได้รับประสบกาณ์ที่สนุกและปลอดภัยในออสเตรเลีย

 

วันปิดรับสมัคร

     กรอกใบสมัครและอัพโหลดวีดีโอภายในวันพุธที่ 11 กันยายน 2019 เวลา 5.00 PM ตามเวลาประเทศอออสเตรเลีย

 

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Project Global Citizen