ข่าวสาร >
2020
June
11
แจกตัวอย่าง IELTS Writing task 2 band 7.5
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 28346 คน )

 

ด้านบนนี้เป็นตัวอย่างการเขียน IELTS ให้ได้ band 7.5 ในหัวข้อ

"More and more people and organizations are using digital technology for contact with other people.

What are the advantages and disadvantages of using digital technology for communication?" 

โดยหลักการในการเขียน IELTS นั้นจะต้องเน้นใน 4 เรื่อง ดังนี้คือ

  • Coherence & Cohesion (การมี structure และการเชื่อมโยงเนื้อเรื่องอย่างสมเหตุสมผล)
  • Grammatical Range & Accuracy (ความถูกต้องและความหลากหลายของแกรมม่าร์)
  • Task Achievement (การตอบคำถามให้ครบถ้วน และตามกำหนดของ IELTS)
  • Lexical Resources (ความหลากหลายและความเหมาะสมของคำศัพท์)

 

การเขียนให้ได้ band 7.0 ขึ้นไป การเขียนผิดพลาดจะเกิดขึ้นได้น้อยมาก และแนะนำให้ตรวจโดยผู้ที่เชี่ยวชาญและคุ้นเคยกับข้อสอบ IELTS โดยเฉพาะ

 

สำหรับ IELTS Progress Check คือบริการให้ลองทำข้อสอบของ IDP Australia หลังจากทำเสร็จแล้วจะมีคนให้คะแนนเราในแต่ละ band เหมือนกับคะแนนตอนสอบ IELTS จริงๆ คือจะแบ่งการให้คะแนนเป็น IELTS เป็นพาร์ท Reading, Listening, Writing และ Speaking

คนที่ให้คะแนนเราก็เป็น Examiner ที่ได้รับการอบรมและได้รับการรับรองมาจาก IELTS เลย ซึ่งเราจะได้รับผลคะแนนหลังจากส่งข้อสอบไปแล้วภายใน 5 วัน

ค่าบริการของ IELTS Progress Check อยู่ที่ 1,325 บาท แต่ถ้าซื้อสองชุดจะได้รับส่วนลด 15% เหลือ 2,241.29 บาท ซึ่งเขามีให้เลือกทั้งสอบแบบคือ Academic (AC) และ General Training (GT)     

ปัจจุบันข้อสอบของ IELTS Progress Check ยังมีเพียงแค่ 8 ชุด แบ่งเป็นแบบ AC และ GT อย่างละ 4 ชุด แต่ถ้าใครยังไม่เคยทำก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการฝึกฝนทำข้อสอบ

การฝึกทำข้อสอบกับ IELTS Progress Check จะเป็นเหมือน Mock test ที่เราสามารถเลือกเวลาทำข้อสอบได้เอง โดยแต่ละพาร์ทจะให้เวลาในการทำข้อสอบดังนี้

  • Listening  : 30 นาที
  • Reading   : 60 นาที
  • Writing    : 60 นาที
  • Speaking : 11-14 นาที

 

การใช้บริการ IELTS Progress Check ยังช่วยให้เรารู้ว่าควรจะต้องพัฒนาทักษะตรงไหนเพิ่ม โดยนอกจาก band score ที่เขาประเมินมาให้เราแล้ว เขาจะบอกด้วยว่าพาร์ทไหนควรแก้ไขยังไง ซึ่งจะคล้ายๆกับบริการของอีกเว็บไซต์ที่เคยรีวิวไว้แล้ว อ่านต่อได้ที่ รีวิวการใช้เว็บไซต์ช่วยตรวจข้อสอบ IELTS พาร์ท Writing

แต่ถ้าใครสนใจอยากเจาะไปที่ข้อสอบเขียนและพูดโดยตรงเลย ทาง IDP เขาจะมีบริการให้อีกแบบคือ Writing Assist และ Speaking Assist ซึ่งเขาจะประเมินมาให้ละเอียดกว่าว่าเราควรแก้ไขตรงไหน แต่ไม่ได้ประเมินคะแนนเป็น band score มาให้ด้วย

สำหรับ Thaiwahclub เองก็มีสิ่งดีๆ สำหรับคนที่กำลังเตรียมสอบ IELTS มาแนะนำเช่นกัน นั่นคือ คอร์ส "ตะลุยโจทย์ IELTS Writing Online - July 2020" ที่จะช่วยปูพื้นฐานการสอบ IELTS ในพาร์ท Writing โดยเฉพาะ ซึ่งจะเน้นสอนข้อสอบประเภท General Training สำหรับคนที่ต้องการนำคะแนนไปสมัครวีซ่า Work and Holiday (แต่คนที่ต้องการเรียน IELTS เพื่อนำคะแนนไปใช้กับจุดประสงค์อื่นก็สามารถเรียนได้เช่นกัน)

คอร์ส ตะลุยโจทย์ IELTS Writing Online - July 2020 สอบครบทั้ง 2 tasks ช่วยเพิ่มทั้งความมั่นใจในการสอบและอาจช่วยเพิ่มคะแนนให้ด้วย! สอนโดยทีมนักเรียนทุนรัฐบาลออสเตรเลียที่มีประสบการณ์การสอน IELTS 

รายละเอียดคอร์ส IELTS Writing Online - June 2020

  • เรียนทั้งหมด 2 วัน วันละ 3 ชั่วโมง ดังนี้

             - วันอังคารที่ 7 ก.ค. 2020

             - วันพุธที่ 8 ก.ค  2020

  • เวลา : 18:00-21:00 น.
  • สถานที่ : เรียนแบบ Online ผ่านทาง Zoom Cloud Meetings
  • ค่าใช้จ่าย : ค่าเรียนและอุปกรณ์ปกติ 1,500 บาท ลด 15% เหลือ 1,275 บาท
  • แบบฟอร์มสมัคร : คลิกเพื่อสมัคร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง LINE@ : @beyondstudy หรือโทร 086-011-2378 และ 02-019-0884 ภายในเวลาทำการ (Mon-Fri : 09.00-18.00)