ข่าวสาร >
2019
November
13
ขั้นตอนการสมัครทุน Destination Australia กับ Deakin University
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 4914 คน )

     แนะนำทุน Deakin Warrnambool Scholarships จาก Deakin University ส่วนลดค่าเล่าเรียนพร้อมส่วนลดค่าที่พักในแคมปัส Regional หนึ่งในทุนที่น่าสนใจของโครงการ Destination Australia 2020

     หลังจากที่ทางรัฐบาลออสเตรเลียได้ประกาศรายชื่อสถาบันการศึกษาพร้อมแคมปัสที่เข้าร่วมโครงการ Destination Australia 2020 ซึ่งเป็นทุนการศึกษาที่สนับสนุนให้ทั้งนักเรียนออสเตรเลียและนักเรียนต่างชาติได้เรียนในแคมปัส Regional มากขึ้น

     หนึ่งในสถาบันที่อยู่ในรายชื่อคือ Deakin University มหาวิทยาลัยคุณภาพดีที่มักมีชื่อติดอยู่ใน World Rankings อยู่เป็นประจำ โดยมีแคมปัสที่เข้าร่วมคือ Warrnambool ในรัฐ Victoria

     นอกจากแคมปัส Warrnambool จะมีความสงบ มีธรรมชาติที่สวยงาม และอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวแล้ว ยังมีบรรยากาศการเรียนที่เป็นกันเอง นักเรียนของที่นี่จะมีโอกาสที่ได้พูดคุยทำความรู้จัก หรือขอคำปรึกษากับอาจารย์ได้มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญเลยคือเป็นแคมปัสที่ให้โอกาสด้านทุนการศึกษาหลากหลาย ตามที่เราจะมาพูดถึงกันในบทความนี้

 

     Destination Australia Scholarships

     ทุนแรกที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือทุนใหม่จากรัฐบาลออสเตรเลีย เป็นทุนที่ช่วยสนับสนุนค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายอื่นๆให้กับนักเรียนตลอดระยะเวลาที่เรียน เป็นจำนวนเงินปีละ AU$15,000

     คอร์สที่เข้าร่วมจะเป็นคอร์สทั้งหมดที่ได้เปิดสอนในแคมปัส Warrnambool อยู่แล้ว ได้แก่

  • Bachelor of Education (Primary)
  • Bachelor of Commerce
  • Bachelor of Environmental Studies (Marine Biology)
  • Bachelor of Nursing (*สาขานี้ของปี 2020 เต็มแล้ว)
  • Research degrees (Masters or PhD)

     คุณสมบัติของผู้สมัครทุน

  • สมัครเรียนแบบ full-time ที่ Deakin Warrnambool Campus และเริ่มเรียนปี 2020 โดยต้องเป็นนักเรียนใหม่เท่านั้น ผู้ที่เรียนอยู่แล้วไม่สามารถย้ายแคมปัสเพื่อสมัครทุนได้
  • ได้รับ full offer (ไม่ติดเงื่อนไข) ตอบรับจากทางมหาวิทยาลัย ดังนั้นนักเรียนจึงมีต้องคะแนน IELTS เพียงพอสำหรับการสมัครเรียนในสาขานั้นๆ
  • เป็นนักเรียนต่างชาติที่ถือวีซ่านักเรียน

     สำหรับการสมัครทุน Destination Australia 2020 นั้น นักเรียนไม่จำเป็นต้องสมัครทุนเอง ทางมหาวิทยาลัยจะคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจากใบสมัครเรียนและมอบทุนให้สำหรับผู้ที่สมัครเรียนเข้ามาก่อน (first come first served) โดยกระจายจำนวนทุนไปตามสาขาต่างๆของแคมปัส Warrnambool

     นักเรียนที่ได้รับทุน Destination Australia 2020 ยังมีสิทธิ์ได้รับทุน Warrnambool Residential International Scholarships ซึ่งเป็นส่วนดสำหรับค่าที่พักจำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ อีกด้วย

 

     Warrnambool Campus International Bursary

     ทุนจากทาง Deakin University สำหรับนักเรียนต่างชาติที่สมัครเรียนในแคมปัส Warrnambool ได้รับส่วนลดค่าเล่าเรียนและค่าที่พักในแคมปัสจำนวน 20 เปอร์เซ็นต์

     คุณสมบัติของผู้สมัครทุน

  • สมัครเรียนคอร์ส Bachelor of Nursing หรือ Bachelor of Commerce ที่ Deakin Warrnambool Campus
  • มีผลการเรียนและผลวัดระดับภาษาอังกฤษ (เช่น คะแนน IELTS) ตามเกณฑ์สำหรับการสมัครเรียนในคอร์สที่กำหนด
  • ไม่ได้อยู่ระหว่างรับทุนการศึกษาอื่นๆของ Deakin เช่น ทุน Destination Australia

     เช่นเดียวกับทุน Destination Australia นักเรียนไม่จำเป็นต้องสมัครทุนเอง ทางมหาวิทยาลัยจะคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจากใบสมัครเรียนและมอบทุนให้กับนักเรียนที่มีสิทธิ์

 

     Warrnambool Residential International Scholarships

     นักเรียนต่างชาติที่สมัครเรียนที่ Deakin Warrnambool Campus รับส่วนลดค่าที่พักภายในแคมปัส 50 เปอร์เซ็นต์ โดยต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • เป็นนักเรียนต่างชาติ
  • สมัครเรียนที่ Deakin Warrnambool Campus และเริ่มเรียนปี 2020
  • สมัครเรียนในสาขา Marine Biology, Education, Nursing หรือ Commerce
  • ระหว่างเรียนพักอาศัยที่ Deakin Residences Warrnambool

     สำหรับคนที่สนใจรับทุนนี้ ทางมหาวิทยาลัยจะพิจารณาจากผู้ที่สมัครเรียนเข้ามาและมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนด อย่างไรก็ตามทุนนี้มีจำนวนจำกัด จึงพิจารณาจากผู้ที่สมัครเรียนเข้ามาก่อน

 

     วีซ่าทำงานหลังเรียนจบกับ Australian regional post-study work rights

     ปกติแล้วออสเตรเลียจะมีวีซ่าทำงานหลังเรียนจบระยะเวลา 2-4 ปี หรือที่เรียกว่า Post-Study visa ให้กับนักเรียนต่างชาติที่เรียนจบในระดับปริญญาจากมหาวิทยาลัยของออสเตรเลีย 

     แต่หลังจากที่รัฐบาลออสเตรเลียได้ประกาศเงื่อนไขใหม่สำหรับวีซ่าชั่วคราวหลังเรียนจบ (Temporary Graduate Visas) ทำให้นักเรียนที่เรียนจบตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไปได้วีซ่าเพิ่มอีก 2 ปี เช่น ปกติได้วีซ่าอยู่ต่อเพียงแค่ 2 ปี ก็จะได้เพิ่มขึ้นเป็น 4 ปี

     Deakin Warrnambool Campus เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำคุณภาพเยี่ยมในเขต Regional อีกแห่ง ที่พร้อมมอบโอกาสการต่อวีซ่าทำงานหลังเรียนจบให้กับนักเรียน

 

     สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทุนการศึกษาและคอร์สเรียนของ Deakin University สามารถขอคำปรึกษากับทีม Beyond Study ได้ฟรี ติดต่อทาง

  • LINE ID : @beyondstudy 
  • เบอร์โทร Bangkok Office : 086-011-2378 และ 02-019-0884 ภายในเวลาทำการ (Mon-Fri : 09.00-18.00)
  • เบอร์โทร Melbourne Office : 03-8648-6594 และ 04-6699-2864 ภายในเวลาทำการ (Mon-Fri : 10.00-18.00)
  • เบอร์โทร Sydney Office : 02-8034-0098 และ 04-3599-6492 ภายในเวลาทำการ (Mon-Fri : 10.00-18.00)