ข่าวสาร >
2020
March
20
รายชื่อโรงพยาบาลในรัฐ NSW และ Victoria ที่ขอตรวจเชื้อ COVID-19 ได้
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 3642 คน )

   หน่วยงานด้านสุขภาพของออสเตรเลียประกาศรายชื่อโรงพยาบาลและคลินิกในรัฐ New South Wales และ Victoria ที่เปิดให้เข้าตรวจเชื้อ COVID-19 หากมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์

     นาย Brendan Murphy Chief Medical Officer ได้ชี้แจงเกี่ยวกับมาตรการป้องกัน COVID-19 โดยแจ้งว่าขณะนี้ออสเตรเลียกำลังติดตามผู้ที่เข้าข่ายติดเชื้อ ซึ่งเป็นผู้มีปัญหาทางระบบหายใจ เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศสุ่มเสี่ยง หรือเพิ่งติดต่อกับผู้ติดเชื้อเมื่อไม่นานมานี้

     อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่มีอาการป่วยก็ไม่จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจเชื้อแต่อย่างใด

 

หากต้องการตรวจเชื้อ COVID-19 ในออสเตรเลีย สามารถไปตรวจได้ที่ไหนบ้าง?

     ในรัฐ NSW สามารถเข้ารับการตรวจเชื้อได้ที่โรงพยาบาล 25 แห่ง ในขณะที่เมลเบิร์นมีโรงพยาบาล 13 แห่งที่สามารถขอเข้าไปตรวจเชื้อได้เลยโดยไม่ต้องโทรแจ้งล่วงหน้า

     ส่วนในรัฐ Queensland เจ้าหน้าที่กรมอนามัยจะตรวจสอบว่ามีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ 13 HEALTH (13 43 25 84) หรือไม่ หากตรงตามเกณฑ์ทางเจ้าหน้าที่จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลหรือคลิกนิคเพื่อทำการตรวจเชื้อต่อไป

     สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเขต ACT ขณะนี้หน่วยงานด้านสุขภาพของรัฐกำลังส่งผู้ตัวที่ต้องตรวจเชื้อไปยัง Weston Creek Walk-in Centre ซึ่งเป็นศูนย์ให้บริการตรวจเชื้อในชุมชน และกำลังหารือกับเครือจักรภพเกี่ยวกับการจัดตั้งคลินิกแบบป็อปอัพในอนาคต

     ทางฝั่ง South Australia เองก็มีคลินิกสำหรับตรวจเชื้อทั้งหมด 5 แห่ง ซึ่งเปิดให้บริการตลอด 7 วันต่อสัปดาห์

     มีคลินิกโรคระบาดอีกแห่งในโรงพยาบาล Royal Darwin Hospital ที่เป็นศูนย์ตรวจเชื้อหลักที่เปิดให้บริการให้รัฐ Northern Territory ซึ่งประชาชนในภูมิภาคนี้สามารถเข้าใช้บริการศูนย์ตรวจเชื้ออื่นๆ ผ่านทางคลินิกในท้องถิ่น

 

คุณสมบัติสำหรับผู้ที่ต้องการเข้ารับการตรวจเชื้อ COVID-19

  • เพิ่งเดินทางมาจากต่างประเทศในช่วง 14 วันที่ผ่านมา และมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจร่วมด้วย
  • เพิ่งติดต่อใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา และมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจร่วมด้วย
  • ป่วยด้วยโรคปอดอักเสบรุนแรงและไม่มีสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการป่วยที่ชัดเจน
  • เป็นพนักงานสาธารณสุขที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วย และมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจหรือเป็นไข้ร่วมด้วย

 

ตรวจสอบรายชื่อโรงพยาบาลและคลินิกในรัฐ NSW และ Victoria ที่ให้บริการตรวจเชื้อ COVID-19

 

 

 

 

 

 

กระบวนการทดสอบเชื้อ COVID-19

     ในการตรวจเชื้อ COVID-19 เจ้าหน้าที่จะทำการเก็บสารคัดหลั่งจากโพรงจมูกหรือลำคอ เสมหะ และตัวอย่างเลือด จากนั้นจะนำไปทำการทดสอบในห้องแล็บเพื่อตรวจหาเชื้อ coronavirus ต่อไป

     หลังจากที่ทำการเก็บตัวอย่างแล้วจะต้องทำการกักตัวเองในขณะที่รอผลก่อน ซึ่งทางกรมสุขภาพของรัฐ Queensland แจงว่าขั้นตอนนี้อาจใช้เวลาค่อนข้างหลายวัน

     หากผลการทดสอบเป็น positive คุณจะได้รับแจ้งจากทางหน่วยสุขภาพและแนะนำวิธีการปฏิบัติตัวในขั้นตอนต่อไป แต่ถ้าผลการทดสอบเป็น negative แพทย์ที่ทำการตรวจจะแจ้งคุณไปอีกที

 

Source : news.com.au