ข่าวสาร >
2020
May
22
รัฐบาล NSW ตั้งกองทุนช่วยเหลือด้านที่พักให้กับนักเรียนต่างชาติที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 4438 คน )

Getty Images: Morten Falch Sortland 

    รัฐบาล New South Wales ในประเทศออสเตรเลียยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือนักเรียนต่างชาติที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องมาจากการระบาดของ COVID-19 โดยจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือด้วยงบประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

    นับตั้งแต่ที่มีการระบาดของ COVID-19 เกิดขึ้น นักเรียนต่างชาติทั่วออสเตรเลียมากกว่า 500,000 คนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นการตกงาน ปัญหาด้านที่พัก และปัญหาการเงิน

    ปัญหาสำคัญคือแม้ว่านักเรียนต่างชาติจะได้รับความเดือดร้อนและไม่สามารถเดินทางกลับประเทศตัวเองได้ แต่นักเรียนเหล่านี้ยังขาดแคลนความช่วยเหลือจากรัฐบาล โดยไม่สามารถรับสวัสดิการหรือมีคุณสมบัติเพียงพอที่จะได้รับความช่วยเหลือจาก JobKeeper หรือ JobSeeker

    ล่าสุดรัฐบาล NSW ได้ประกาศว่าจะจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือด้านที่พักให้กับนักเรียนต่างชาติหรือ ‘Temporary Housing Scheme’ ด้วยงบประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย จัดสรรให้กับผู้ให้บริการที่พักนักเรียนและที่พักโฮมสเตย์ที่ได้รับการอนุมัติแล้ว

    นอกจากนี้ NSW Government COVID-19 hotline ยังเปิดสายด่วนให้บริการข้อมูลและคำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง เช่น เรื่องการขอเลื่อนชำระหนี้, ด้านการแพทย์, ด้านสุขภาพจิต, การให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมาย และความช่วยเหลือฉุกเฉิน เป็นต้น ทางเบอร์โทร 131788

    สำหรับกองทุนช่วยเหลือด้านที่พักจำกัดไว้สำหรับนักเรียนที่มีคุณสมบัติ ดังนี้

  • ถูกขับให้ออกจากที่พักที่อาศัยอยู่
  • มีหลักฐานแสดงว่าถูกเชิญออกจากที่ทำงาน
  • มีเงินเก็บน้อยกว่า 1,500 AUD และไม่ได้รับความช่วยเหลืออื่นๆ


    ใบสมัครสำหรับรับความช่วยเหลือด้านที่พักคาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนภายในไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้ สามารถติดตามข้อมูลอัปเดตจากอีเมลแจ้งข่าวสารของ NSW ทางลิงก์ Subscribe

    อ่านข้อมูลเพิ่มเติมทางเว็บไซต์ www.service.nsw.gov.au