ข่าวสาร >
2021
January
21
รัฐ New South Wales แจกคูปองชิมช็อปใช้ให้กับประชาชนทุกคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปคนละ $100
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 3826 คน )

    รัฐบาล New South Wales ออกโครงการ Dine & Discover ด้วยงบประมาณ 500 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เพื่อแจกเวาเชอร์สำหรับกินเที่ยวให้กับประชาชนหลายล้านคนในรัฐคนละ $100

    ในอีกไม่กี่สัปดาห์ประชาชนในรัฐ New South Wales จะได้รับเวาเชอร์มูลค่า $25 คนละ 4 ใบ โดยสามารถนำมาใช้จ่ายค่ากับร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่ให้บริการต่างๆ หรือสถานที่จัดแสดงทางศิลปะ เป็นต้น

    จุดประสงค์ของโครงการนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนออกไปจับจ่ายและฟื้นฟูเศรษฐกิจภายในรัฐ หลังจากชะงักมาอย่างยาวนานเพราะการล็อคดาวน์จากสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19

    โดยผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ขึ้นไปสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ Dine & Discover และนำเวาเชอร์ไปใช้จ่ายกับร้านค้า ร้านบริการต่างๆ ได้

    เริ่มแรกจะมีการนำร่องแจกเวาเชอร์ให้กับผู้ที่อาศัยในบริเวณ The Rocks และ Broken Hil ของซิดนีย์ประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ และบริเวณ Northern Beaches, Sydney’s CBD และ Bega Valley Shire Council ประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์

    จากนั้นคาดว่ารัฐบาลจะเริ่มเปิดตัวโครงการนี้อย่างเป็นทางการในทุกพื้นที่ของรัฐ NSW ช่วงเดือนมีนาคม และจะดำเนินโครงการนี้ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2021


เวาเชอร์ทั้งหมด 4 ใบ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

    - เวาเชอร์มูลค่า $25 จำนวน 2 ใบ : สำหรับใช้จ่ายในร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ ผับ และคลับ โดยสามารถใช้ในวันจันทร์ - วันพฤหัสบดี

    - เวาเชอร์มูลค่า $25 จำนวน 2 ใบ : สำหรับใช้จ่ายในสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อความบันเทิงและสันทนาการ รวมทั้งสถานที่จัดแสดงงานศิลปะต่างๆ เช่น คอนเสิร์ต ศิลปะการแสดง สามารถใช้ได้ทุกวัน

**เวาเชอร์ทั้ง 2 ประเภทไม่สามารถใช้ได้ในวันหยุดนักขัตฤกษ์


    ทาง Service NSW ได้ออกแอปพลิเคชั่นที่รองรับสำหรับการเข้าร่วมโครงการโดยเฉพาะ สามารถสแกนเพื่อใช้เวาเชอร์และติดตามเวาเชอร์ที่ใช้ไปแล้วผ่านทาง MyServiceNSW Business Profile

    ผู้ที่ต้องการรับเวาเชอร์จะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Service NSW เพื่อลงทะเบียนและรับเวาเชอร์ เช่นเดียวกับร้านค้าหรือกลุ่มธุรกิจต่างๆ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

    ร้านค้าและกลุ่มธุรกิจอื่นๆ จะได้รับเงินจากการใช้ของเวาเชอร์ภายใน 5 วันทำการ โดยกลุ่มธุรกิจที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการจะได้รับอีเมลแจ้งรายละเอียดการลงทะเบียนจากทาง Service NSW

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ Dine & Discover และการลงทะเบียนทางลิงก์ State Government website

    
Source : 7NEWS