ข่าวสาร >
2021
March
5
พาเหรด Mardi Gras 2021 เตรียมจัดยิ่งใหญ่ แม้ในสถานการณ์ COVID-19
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 1862 คน )

     ขบวนพาเหรด Mardi Gras ปีนี้ ย้ายจาก Oxford Street ไปที่ Sydney Cricket Ground แทน โดยจำกัดจำนวนคน และผู้เข้างานจะต้องนั่งชมบนอัฒจันทร์ ส่วนผู้เดินพาเหรดกล่าวว่ารู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานนี้แม้ว่าจะมีข้อจำกัดก็ตาม

     ผู้จัดงานได้ประกาศไว้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนว่า ขบวนพาเหรดจะยังคงมีขึ้น แต่จะจัดที่ Sydney Cricket Ground

     ปีนี้ ผู้เข้างานจำนวนสูงสุดที่ 23,000 คนจะได้นั่งชมบนอัฒจันทร์ใน SCG 

     แต่ Ismail "Izzy" Donovan จะไม่ยอมปล่อยให้ข้อจำกัดเหล่านั้นมาเป็นปัญหา ปีนี้เขาจะเดินร่วมกับ First Nations Community ในธีม Black Lives Matter และเป็นกลุ่มที่เดินเปิดขบวนตามหลัง Dykes on Bikes

     คุณ Donovan กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจมากที่จะได้เดินขบวนในฐานะเกย์ชาวอะบอริจิน และเขาชื่นชอบที่จะได้แสดงความภาคภูมิใจในตนเองและในชุมชน โดยครั้งแรกที่เขาได้เข้าร่วมงานนั้น เขาเป็นเพียงผู้ชมที่มีอายุ 17 ปี

“จัดว่าเป็นเทศกาลคริสต์มาสของชาวเกย์จริงๆ”

     Madison Fazio นักศึกษาจาก Western Sydney University กล่าวว่าคาดหวังไว้มากกับการเดินขบวนเป็นครั้งแรก “ฉันหวังว่าตัวเองจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนหนุ่มสาวที่ได้ชมพาเหรด เหมือนกับตอนที่ฉันได้แรงบันดาลใจตอนชมงานเป็นครั้งแรก” คุณ Fazio นั้นเปิดตัวเป็นเลสเบียนตอนอายุ 14 และจะเป็นผู้ถือแผ่นป้ายของกลุ่มเพื่อนในมหาวิทยาลัยของเธอ โดยมีคุณแม่ของเธอร่วมเดินด้วย

     Zahra Babuji  จาก Lane Cove ต้องต่อสู้กับหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อจะได้ร่วมเดินในงานนี้ เธอโตในสิงคโปร์ และเคยต้องหลบซ่อนความเป็นตัวเอง ซึ่งในตอนนี้เธอมั่นใจที่จะโอบรับมันไว้แล้ว เธอจะเดินร่วมกับเพื่อนๆและครอบครัวจาก Trikone ซึ่งเป็นกลุ่ม LGBTQ ชาวเอเชียใต้

     “สำหรับฉัน Mardi Gras เป็นงานฉลอง และฉันเข้าใจแล้วว่าการเป็นคนกลุ่มน้อย เป็นผู้หญิงผิวแทนที่เป็นกลุ่มเพศทางเลือกจากครอบครัวมุสลิมนั้น นับว่าเป็นโอกาสพิเศษสำหรับฉันจริงๆที่ได้พูดออกมา งานนี้คือการช่วยยืนยันให้กับคนที่ไม่มีโอกาสนั้น”

 

อ่านเพิ่มเติม : abc.net.au