ข่าวสาร >
2021
June
18
รัฐบาลกลางออสเตรเลียอนุมัติแผนนำนักเรียนต่างชาติเข้ารัฐ South Australia แล้ว
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 1665 คน )

South Australia จะเป็นรัฐแรกโดย Steven Marshall ดำรงตำแหน่ง Premier ของรัฐ SA กล่าวว่าการศึกษาสำหรับนักเรียนต่างชาติมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของรัฐทำรายได้มากกว่า 2 พันล้านเหรียญในปี 2019 ซึ่งรวมถึงในส่วนของโรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั้งยังส่งเสริมภาคค้าปลีกบริการและการท่องเที่ยวด้วยนักเรียนต่างชาติทุกๆ 3 คนสามารถนำไปสู่การสร้างงานได้ 1 งาน  ในปี 2019 นั้นมีถึง 20,000 งานที่ทำโดยนักเรียนต่างชาติซึ่งถือว่ามหาศาลสำหรับ SA

Steven Marshall กล่าวอีกว่าสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชนในรัฐถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดทั้งนี้รัฐบาลกลางและสถาบันการศึกษาจะดำเนินการต่างๆต่อไป SA Health ร่วมกับ South Australia Police เป็นหน่วยงานที่ดูแลเรื่องแผนนี้มาตลอดซึ่งก็สอดคล้องกับข้อกำหนดของรัฐบาลกลางด้วย

ชาวออสเตรเลียที่เดินทางกลับประเทศจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆจากแผนนี้เนื่องจากจำนวนนักเรียนที่จะกลับมาจะไม่ได้รวมกับจำนวนคนออสเตรเลียที่กลับบ้านและทางสถาบันการศึกษากับตัวนักเรียนเองจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายการเดินทางและการกักตัว

Stephen Patterson รัฐมนตรีว่าการ Trade and Investment  กล่าวว่าแผนนี้เป็นผลงานของผู้มีส่วนร่วมต่างๆในภาคธุรกิจการศึกษาซึ่งมุ่งให้นักเรียนกลับมายังรัฐ SA ได้อย่างปลอดภัยด้านประชาชนในรัฐเองก็มั่นใจได้ว่าทางหน่วยงาน SA Health ได้ให้คำแนะนำเรื่องแผนนี้แล้วซึ่งจะตรงกับข้อปฏิบัติต่างๆที่ใช้ในตอนที่รับแรงงาน seasonal กลับเข้ามาอย่างปลอดภัยใน SA 

Flight Training Adelaide ที่ Parafield ได้รับอนุมัติจาก SA Health แล้วว่าเป็นสถานที่ที่สามารถควบคุมการติดเชื้อได้และสามารถรองรับนักเรียน 160 คนที่จะเข้าไปกักตัวเป็นเวลา 14 วันและรับการตรวจหาเชื้อทุกวันด้วย

ทางรัฐบาลกลางเองมีเงื่อนไขให้ทางรัฐเปิดพรมแดนรัฐสำหรับเที่ยวบินในประเทศด้วยเมื่อนักเรียนต่างชาติเดินทางมาถึงโดยมีหมายเหตุว่าอาจมีความจำเป็นในการปิดพื้นที่แบบจำกัดวงเนื่องมาจากโควิด-19 ด้วย

 

Source : premier.sa.gov.au