ข่าวสาร >
2021
October
11
คนออสเตรเลียที่ฉีดวัคซีนโควิดแล้วมีโอกาสรับเงิน 1 ล้านเหรียญ
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 2365 คน )

 

แคมเปญ Million Dollar Vax มีขึ้นเพื่อเร่งอัตราการฉีดวัคซีนในประเทศ โดยจะมอบเงิน 1 ล้านเหรียญให้ผู้โชคดีที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งเงินรางวัลรวมทั้งหมดแล้วจะมีมูลค่า 4.1 ล้านเหรียญ


นอกเหนือจากรางวัลใหญ่ 1 ล้านเหรียญ ซึ่งจะมอบในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2021 ยังมีบัตรของขวัญมูลค่าใบละ 1000 เหรียญที่จะแจกให้ผู้มาฉีดวัคซีนเป็นรายวันตลอดเดือนตุลาคมนี้ด้วย


แคมเปญนี้เป็นของ Million Dollar Vax Alliance ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างผู้บริจาคกับบริษัทเอกชนหลายแห่งที่ต้องการผลักดันให้อัตราการฉีดวัคซีนทั่วประเทศเกิน 80% ให้เร็วที่สุด


"ยิ่งฉีดวัคซีนตามเป้าได้เร็วเท่าไหร่ เราก็จะกลับมาใช้ชีวิตและดำเนินธุรกิจได้อย่างปลอดภัยไวขึ้นเท่านั้น" Craig Winkler สมาชิกของ Million Dollar Vax Alliance กล่าว Jack Heath ผู้บริหารของ Philanthropy Australia กล่าวว่าแคมเปญนี้จะช่วยชีวิตคนได้มากมายและแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย


Million Dollar Vax ได้แรงบันดาลใจมาจากแคมเปญ 'Vax-A-Million' ของรัฐโอไฮโอในสหรัฐฯ ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระบบสาธารณสุขไปได้ประมาณ 60 ล้านเหรียญ และมีส่วนช่วยให้คนมาฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นด้วย


Daniel Andrews Premier ของรัฐวิกตอเรียกล่าวว่าแคมเปญนี้เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม  "ไม่ว่าอะไรจะเป็นแรงจูงใจให้คนออกมาฉีดวัคซีน ก็ดีทั้งนั้น จะเพื่อสุขภาพของตนเอง เพื่อช่วยคนที่คุณรัก เพื่อปกป้องระบบสาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ หรือเพื่อเงิน 1 ล้านเหรียญก็ตาม"


ชาวออสเตรเลียที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจะมีสิทธิ์ได้รับการสุ่มจับรางวัล รวมถึงคนที่ฉีดวัคซีนไปแล้วด้วย โดยจะต้องได้ฉีดวัคซีนไปแล้วครบ 2 โดสภายใน 6 สัปดาห์หลังจากวันที่ 31 ตุลาคม 2021

  
กรอกข้อมูลเพื่อรับสิทธิ์ได้ที่ https://milliondollarvax.com/

Source : 9news.com.au