ข่าวสาร >
2021
October
29
ACT เตรียมรับนักเรียนต่างชาติกลับเข้าออสเตรเลีย
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 2030 คน )

นักเรียนต่างชาติที่เรียนระดับปริญญาในสถาบันใดก็ตามใน Canberra จะสามารถกลับไปยัง Australian Capital Territory (ACT) เพื่อเริ่มเรียนใน semester 1, 2022 แต่จะต้องเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนที่รับรองโดย Therapeutic Goods Administration ครบโดสแล้ว

เงื่อนไขนี้จะใช้กับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทุกคนด้วย ส่วนนักเรียนจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านวัคซีนและการตรวจหาเชื้อของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แต่นักเรียนที่เดินทางเข้า ACT และฉีดวัคซีนครบแล้ว ไม่ต้องกักตัว  

ด้านสถาบันการศึกษาใน Canberra ต่างยินดีกับแถลงการณ์นี้เช่นกัน.

Professor Brian Schmidt  อธิการบดีของ ANU กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่มีความชัดเจนในเรื่องนี้ ทางนักเรียนเองก็จะได้กลับมาเรียนที่แคมปัสเสียที

“มหาวิทยาลัยจะดำเนินการร่วมกับรัฐบาลต่อไป เพื่อเปิดพรมแดนให้กับนักเรียนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยปลอดภัย"

"ในขณะที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นฟูกลับมา เราต้องพึ่งความสามารถของนักเรียนต่างชาติและความมีชีวิตชีวาที่พวกเขาจะนำมาสู่แคมปัสและเมืองของเราด้วย" Paddy Nixon อธิการบดีของ University of Canberra กล่าว  

ส่วน Professor Harvi Sidhu รักษาการณ์อธิการของ UNSW Canberra กล่าวว่า การที่นักเรียนต่างชาติได้กลับมายังมหาวิทยาลัยต่างๆใน ACT เพื่องานวิจัยรวมถึง defence research และการพัฒนาความสามารถนั้น เป็นเรื่องที่สำคัญมาก

“CIT ยินดีต่อข่าวนี้ เพราะเราเข้าใจดีถึงความสำคัญของนักเรียนต่างชาติที่มีต่อโครงสร้างชุมชน Canberra โดยเฉพาะงานในด้านที่มีความจำเป็น เช่น สาธารณสุข การบริการ และงานอาคารกับการก่อสร้าง” Leanne Cover ซีอีโอของ Canberra Institute of Technology กล่าว

Source : studyaustralia.gov.au