Member Info
Introduction

ทักได้ คุยได้ ไม่กัดเด้อออ :D

Blog Archive

บล็อคอัพเดทล่าสุด

ประสบการณ์โดนปฏิเสธวีซ่า WAH 2013

สวัสดีเพื่อนๆชาว Thaiwah ทุกท่านคราฟฟฟ

แนะนำตัวก่อนละกันชื่อเจค WAH ปี 2013 และนักเรียน IELTS รุ่น 0/2013 ของพี่เกมส์ จะมาแชร์ประสบการณ์การโดนปฏิเสธวีซ่าซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นคนแรกของปีนี้ที่โดนปฎิเสธ (กลับถึงบ้านไข้ขึ้นเลยเพราะเดินตากฝนทั้งวัน 555) เอาละเข้าเรื่องละกันว่าพึ่งยื่นวีซ่า และโดนปฏิเสธเรียบร้อยแล้วเมื่อ 17 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งกระบวนการเป็นดังนี้

(จะไม่พูดถึงเรื่องการเตรียมเอกสารก่อนยื่นวีซ่าเพราะพี่เกมส์ได้สรุปครบทุกหัวข้อแล้ว ดังนั้นจะพูดถึงกระบวนการทางสถานทูตเพียงเท่านั้นนะครับ)

30 สิงหาคม 56 ยื่นวีซ่าพร้อมเพื่อนๆ อีก 4 คนที่ VFS (วันสุดท้ายของอัตราค่าธรรมเนียมเดิม คือ 11,550 บาท+ค่าบริการ 600+ค่าติดตามผล 60 = 12,210)

2 กันยายน 56 ได้รับอีเมล์ตรวจสุขภาพ ได้ X-ray ปอดอย่างเดียว

3 กันยายน 56 X-ray ปอดอย่างเดียวที่ BNH ราคา 1,600 (ราคาใหม่ขึ้นอีก 100 บาท จากเดิม 1,500 บาท)

11 กันยายน 56 โดนเรียกเอกสารเพิ่มเติมเพื่อแสดงความสัมพันธ์ระหว่างเราและผู้สนับสนุนทางการเงิน และถามเพิ่มเติมว่าพ่อแม่ไปไหนถึงไม่ได้เป็นคนเซ็น Parental permission (เราให้คนสนับสนุนการเงินเซ็นหนังสือตัวนี้)

12 กันยายน 56 เพื่อนๆอีก 3 คนที่ยื่นด้วยกันได้รับแจ้งให้ไปรับผลวีซ่า และ”ผ่าน”กันทุกคน

16 กันยายน 56 ส่งเอกสารเพิ่มเติมแสดงความสัมพันธ์ระหว่างเรา และผู้สนับสนุนเงิน At VFS

17 กันยายน 56 เอกสารส่งถึงสถานทูต (เช็คในเว็ป VFS)

18 กันยายน 56 ตอน 13.00 เจ้าหน้าที่ VFS โทรมาให้ไปรับผลวีซ่า (เสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม 60 บาทตอนยื่นถ้าให้เค้าโทรแจ้ง)

19 กันยายน 56 ไปรับผลที่ VFS ก่อนถึงคิวเราก็เฮฮาเล่นกับเด็กฝรั่งที่มากับพ่อแม่ทีมายื่นวีซ่า แต่พอถึงคิวได้เอกสารและเปิดซองออกมาไม่เหมือนของคนอื่นเริ่มมีอาการหายใจไม่ทั่วท้องเลยทีเดียว รีบตั้งสติยัดซองกลับเข้ากระเป๋าแล้วเดินออกมาทันที ไปหาที่สงบอ่านเหตุผลของการปฏิเสธวีซ่า หลังจากทำใจได้แล้วจึงเริ่มอ่านเหตุผลโดยมีใจความดังนี้

1.เงินที่ยื่น 173,056.56 มีครบตามข้อกำหนดของวีซ่า แต่เงินที่เข้ามานั้นเป็นเงินที่มีช่วงระยะเวลาสั้น และไม่ปรากฏในประวัติการทำรายการใน Bookbank ปล.ข้อนี้ขอแย้งเพราะเรามีสลิปการโอน และแนบสเตทเม้นท์ของสปอนเซอร์แสดงเงินที่โอนเข้ามาให้เราอยู่

2.ก่อนที่เงินจากสปอนเซอร์จะเข้ามาเรามีเงินติดบัญชีเพียง 38,000 บาท

3.เงินที่สปอนเซอร์โอนมาให้นั้นถือเป็นเงินส่วนมากของสปอนเซอร์

4.Case Officer ไม่สามารถมั่นใจได้ว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นของเราจริง

วิเคราะห์เหตุผลของการโดนปฏิเสธของตัวเอง

1.เงินคงเหลือของบัญชีเราก่อนที่จะมีเงินก้อนของสปอนเซอร์เข้ามา ณ วันที่ 23 สิงหาคม 56 ของเรามีแค่ 38,000 บาท ซึ่งมีน้อย ปล.บัญชีที่ยื่นกับสถานทูตนั้นเป็นบัญชีเงินเดือนซึ่งมีเงินหมุนเข้า-ออก ตลอด และความจริงเรามีเงินครบแล้วนะแต่อยู่อีกบัญชีหนึ่งซึ่งเงินก้อนนี้นั้นไม่มีที่มาจึงต้องโอนให้สปอนเซอร์แล้วค่อยโอนกลับมาให้เราอีกที

2.ช่วงเวลาคงอยู่ในบัญชีของเงินที่โอนเข้ามา เพราะเราให้สปอนเซอร์โอนเข้ามาวันที่ 27 สิงหาคม 56 จำนวน 30,000 (ก้อนนี้ฝากเป็นเงินสดที่ธนาคาร) และ 28 สิงหาคม 56 โอนอีก 100,000 บาท และรีบยื่นเลยวันที่ 30 สิงหาคม 56 ดังนั้นนี้ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่สถานทูตปฏิเสธเพราะเค้าบอกว่าเงินที่โอนเข้ามานั้นเป็นเงินที่มีช่วงเวลาสั้นเกินไป

3.จำนวนเงินคงเหลือในบัญชีของสปอนเซอร์ ซึ่งหลังจากที่โอนมาให้เราแล้วนั้นสปอนเซอร์เหลือเงินเพียง 35,000 บาท ปล.บัญชีของสปอนเซอร์นั้นมีเงินหมุนเวียนเดือนละประมาณ 50,000-70,000 บาท แต่พอโอนมาให้เราแล้วเค้าเหลือเพียง 35,000 บาท นี่ก็เป็นอีกเหตุหนึ่งที่โดนปฏิเสธ

คำแนะนำถึงเพื่อนๆ

1.ควรให้เงินในบัญชีของเรานิ่งซะก่อนประมาณ 2-3 เดือน ค่อยยื่น อย่ารีบยื่นโดยเด็ดขาดเพราะจะเป็นเหมือนเราที่ใจร้อนรีบยื่นตามเพื่อน

2.ถ้าเงินนั้นไม่ใช่เงินของพ่อแม่ที่ให้ ซึ่งเป็นของสปอนเซอร์ที่เป็นญาติ หรือไม่ใช่ญาติก็ตาม (แต่แนะนำให้เป็นญาติดีกว่าเพราะถ้าไม่ใช่ญาติถามเยอะมาก และเอกสารก็จะเยอะตาม) ความสมเหตุสมผลของเงินที่ให้ และเงินคงเหลือในบัญชีของสปอนเซอร์หลังจากที่โอนให้เราแล้วนั้นต้อง “เหลือเยอะ”พอสมควร

สุดท้ายแล้วหวังว่าประสบการณ์ของเราครั้งนี้จะช่วยให้เพื่อนๆได้เตรียมตัวเตรียมเอกสารเรื่องเงินให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น ส่วนเราไม่เครียดมากเรื่องโดนปฏิเสธ แต่เครียดเรื่องค่าธรรมเนียมที่เสียไป และที่จะเสียใหม่กับการยื่นรอบสอง 555

ปล. Case officer ที่ดูแลเรา และเพื่อนอีก 3 คน ชื่อ คุณว.... ใครโดนเรียกเอกสารเพิ่มจากเจ้าหน้าที่คนนี้ก็เตรียมตัวเตรียมเอกสารให้ดีละกันนะคราฟฟฟฟ :D

เจค WAH 2013

https://www.facebook.com/surasak.phrawatta

Update 20/2/57

ตอนนี้วีซ่าผ่านแล้วนะครับ ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนมากๆ :D

ปล.ติดเงื่อนไขทั้ง 3 ข้อ

Posted : Sep 20, 2013 , 15:28:30 PM     View : 25897
06 No.
mon 01 No.
เราก็เคยประสบการณ์แบบนี้เหมือนกัน แต่เป็นปีที่แล้วเข้าใจว่ารู้สึกยังไง แต่ตอนนี้เราก็มาอยู่ที่ออสแล้วล่ะ ด้วยวีซ่านักเรียน ไม่เป็นไร ให้กำลังใจ นี่ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต เราขอชื่นชมคุณที่ออกมาเขียนบทความให้คนอื่นได้อ่าน(เราเองยังไม่กล้าเขียนเลย อาย!!) สู้ๆ เป็นกำลังใจให้คะ
reply    report
Surasak Jake Reply
ขอบคุณมากๆครับ ที่แรกก็อายมากกกกกกก ไม่กล้าจะมาเล่าเลยครับ เพราะเราก็เตรียมตัวมาอย่างดี คิดว่าเงินครบ มีที่มา ยังไงก็ผ่านแต่ที่ไหนได้เป็นงี้ไปซะงั้น แต่ถ้าไม่มาเล่าก็อาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเพื่อนๆอีกหลายคนจึงคิดว่าจะเป็นประโยชน์ ให้เพื่อนๆได้เตรียมเงินให้ดีๆ -*-
reply    report
Game Busaracumwong Reply
มน CQU อะป่าวเอ่ย :)
reply    report
Thichakorn Rattanakay 02 No.
พลอยเพิ่งโดนปฏิเสธวีซ่าไป คือเหตุผลคล้ายๆกันเลยค่ะ แต่ของพลอยเป็นวีซ่าท่องเที่ยวนะTT แต่มีแพลนว่าอยากจะไป WAH ปีหน้า พลอยต้องเจอเคสแบบนี้แน่ๆ เพราะพลอยกะจะให้ลุงกับป้าโอนเงินให้ แต่ถ้าเค้าโอนมาให้เงินในบัญชีที่เหลืออยู่ของลุงกับป้าจะต้องดูไม่สมเหตุสมผลแน่เลย ถ้าเป็นแบบนี้ คนที่ฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี ไม่มีเงินก็หมดโอกาสใช่มั้ยคะ เสียใจ :( อยากรู้ว่าจะพอมีวิธีไหนที่จะช่วยได้บ้าง เพราะดูแล้วเงินเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดเลย ):
reply    report
Surasak Jake Reply
สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ครับ เตรียมเงินให้ดีๆ หาคนสนับสนุนหลายๆคนก็ได้ครับ ปล.เพื่อนๆที่วีซ่าผ่านก็มีคนสนับสนุน 2 คน
reply    report
Game Busaracumwong Reply
เงินเเป็นปัจจัยแรกๆที่สำคัญครับ โดยเค้าจะดูความน่าเชื่อถือของเงินนั้นเป็นหลักด้วย แต่อย่างอื่นก็มีผลเช่นกันครับ
reply    report
Baimon P. PHANTAENG 03 No.
ลงความเห็นนิดนึงนะคะ "1.เงินที่ยื่น 173,056.56 มีครบตามข้อกำหนดของวีซ่า แต่เงินที่เข้ามานั้นเป็นเงินที่มีช่วงระยะเวลาสั้น และไม่ปรากฏในประวัติการทำรายการใน Bookbank ปล.ข้อนี้ขอแย้งเพราะเรามีสลิปการโอน และแนบสเตทเม้นท์ของสปอนเซอร์แสดงเงินที่โอนเข้ามาให้เราอยู่" เราว่า เจ้าหน้าที่เขียนว่า เงินโอนเข้ามาในระยะสั้นและไม่สอดคล้องกับประวัติการเดินบัญชี คือเหมือนก้อนนี้เข้ามาตูมเดียว ประมาณนั้น จะลองยื่นใหม่ไหมคะ? คิดว่า ถ้าน้องมีเงินก้อนอยู่อีกบัญชีนึง น้องก็ปล่อยบัญชีเงินเดือนให้เงินเดือนเข้าแทนอ่ะค่ะ :D สู้ๆ นะคะ
reply    report
Surasak Jake Reply
จะยื่นอีกทีต้นปีหน้าครับ ส่วนเงินก้อนนั้นมันถอนออกมาจากบัญชีเงินเก็บเข้าบัญชีเงินเดือน(บัญชีที่ยื่น)แล้วครับคงต้องรอเงินก้อนนี้นิ่งก่อนครับ ปล.ตอนนี้ก็ถอนมากใช้เรื่อยๆ 555 ไม่ถึงแสนเจ็ดแล้วครับต้องทำเรื่องสปอนเซอร์ใหม่แต่คงไม่เอาเยอะๆแล้วครับเอาแบบพอดีให้บัญชีสปอนเซอร์มีเงินสมเหตุสมผลนิดหนึ่ง
reply    report
Jinny Non 04 No.
ขอบคุณสำหรับความรู้นะค่ะ กำลังจะยื่น WAH ปีนี้ แบบให้คนอื่นสปอนเซอร์ให้เหมือนกันค่ะ กลัวไม่ผ่านมาก
reply    report
First Last 05 No.
ขอบคุณข่าวสารค่ะ >>>> slotxo
reply    report